svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กฟน. ส่ง MEA EV App. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ปี 62

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (13 ก.ย. 62) นายวันชัย เจียรวัฒนาวิทย์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะผู้แทนหน่วยงาน ได้รับมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. 2562 ในหมวดรางวัลบริการภาครัฐ ระดับดี ประเภทพัฒนาการบริการ จากผลงาน MEA EV Application โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี


รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า จากวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานครนั้น กฟน. ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการบริการให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง MEA EV Application ถือเป็นนวัตกรรมด้านการบริการรูปแบบใหม่ที่การไฟฟ้านครหลวงพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งในเรื่อง การค้นหาจุดชาร์จรถ และสั่งจอง สถานีชาร์จ หรือ หัวชาร์จ แบบเรียลไทม์ได้ เพื่อตอบโจทย์ lifestyle ของคนเมืองในยุคปัจจุบัน โดยการค้นหาสถานีชาร์จรถนั้น สามารถค้นหาได้ทั้งที่เป็นสถานีของการไฟฟ้านครหลวง (MEA), บริษัท EA Anywhere (EA) และสถานีทั้งหมดที่ลงทะเบียนกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) จึงตอบรับกับสถานีชาร์จทุกค่าย พร้อมแสดงเส้นทางและนำทางไปยังสถานีชาร์จด้วยแผนที่ GIS ทำให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบาย

กฟน. ส่ง MEA EV App. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ปี 62


นอกจากนี้ ยังมีความสามารถอื่น ๆ เช่น การสั่ง เริ่ม-หยุด ชาร์จไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ลงทะเบียนกับการไฟฟ้านครหลวง การชำระค่าชาร์จ และดูประวัติการชาร์จพร้อมแสดงผลที่สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ ทำให้ MEA EV Application ของ กฟน. มีคุณสมบัติและฟังก์ชันที่โดดเด่น จึงได้รับรางวัล ระดับดี ประเภทพัฒนาการบริการ ในงานมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ในครั้งนี้

กฟน. ส่ง MEA EV App. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ปี 62

กฟน. ส่ง MEA EV App. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ปี 62

ทั้งนี้ การพัฒนาระบบดังกล่าวของการไฟฟ้านครหลวงยังมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าให้เป็นโครงข่าย ซึ่งจะทำให้การควบคุมและตรวจสอบสถานะของเครื่องอัดประจุไฟฟ้า สามารถรองรับธุรกิจต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สอดรับกับนโยบาย Thailand 4.0 สำหรับผู้สนใจ สามารถ Download "MEA EV" Application "แอปเดียวจบ ครบทุกเรื่องควบคุมจัดการยานยนต์ไฟฟ้า" ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้ที่ https://goo.gl/F6C5bV

กฟน. ส่ง MEA EV App. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ปี 62


#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานครEnergy for city life, Energize smart living

logoline