svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"แจง"สันติบาล"เช็กประวัติ"นศ.มุสลิม"เพื่อทำฐานข้อมูลข่าวกรอง

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการประชุมครม. "บิ๊กตู่" แจง กรณีที่สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาไทยมุสลิมได้ ออกแถลงการณ์เรียกร้อง ภาครัฐรักษาสิทธิ์ กรณีปม "สันติบาล" สอบประวัติ "นศ.มุสลิม" เพื่อเป็นการทำฐานข้อมูลข่าวกรองตามปกติ ไม่ละเมิดสิทธิ์ใคร ขอให้เข้าใจเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 เวลา 13.50 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. ถึงกรณีที่สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาไทยมุสลิมได้ ออกแถลงการณ์เรียกร้อง ภาครัฐรักษาสิทธิ์ ความเป็นเอกภาพ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ส่งหนังสือถึงมหาวิทยาลัย เพื่อตรวจสอบประวัตินักศึกษามุสลิม ว่า..

"บิ๊กตู่"แจง"สันติบาล"เช็กประวัติ"นศ.มุสลิม"เพื่อทำฐานข้อมูลข่าวกรอง


เรื่องนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องขอตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการชี้แจงแล้วว่าเป็นเรื่องของการจัดทำฐานข้อมูลด้านการข่าว ข่าวกรองตามปกติ ไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิ์ของใครเลย ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าบางครั้งในเรื่องการตรวจสอบหรือดำเนินการอะไรเราทำไม่ได้เนื่องจากไม่มีฐานข้อมูลหรือที่เรียกว่า Big data ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิ์อะไรของใคร เรื่องนี้ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วยว่าเขาทำเพื่ออะไร และการจะไปจับผิด ถ้าคนๆนั้นไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็ไม่สามารถไปทำอะไรได้อยู่แล้ว

logoline