svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยื่น กมธ.ฯ"สอบ "ไก่อู" ปมใช้อำนาจเอื้อการเมือง

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจรูญ ไชยศร ยื่น "กมธ.ปราบโกง สภาฯ "สอบ "ไก่อู" ปมใช้อำนาจเอื้อการเมือง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส รับเรื่องทันที พร้อมตั้งกรรมการฯ สางคดีค้างเก่า 135 คดี

ยื่น กมธ.ฯ"สอบ "ไก่อู" ปมใช้อำนาจเอื้อการเมือง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนจาก นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใน 2 กรณี คือ กรณีออกคำสั่งโดยไม่ชอบและไม่เป็นกลางทางการเมืองให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติเหตุทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการ ระหว่างที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส.ทั้วไป พ.ศ.2562 เพื่อเป็นคุณและเป็นโทษกับผู้สมัคร ส.ส. และ กรณีไม่ดูแลการดำเนินโครงการก่อสร้างฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม พร้อมอุปกรณ์ประกอบ จำนวน 1 แห่ง ภายใต้งบประมาณปี2559 วงเงิน 25 ล้านบาท ให้เป็นไปตามระเบียบ เนื่องจากก่อสร้างอาคารดังกล่าวแม้จะก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบ พบความชำรุดเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ และบริษัทเอสจีอาร์ เอนเตอร์ไพร์ส จำกัด ผู้รับจ้าง รับผิดชอบปรับปรุงแต่ไม่เป็นไปตามแบบก่อสร้าง ซึ่งกรณีดังกล่าวว่าพล.ท.สรรเสริญ รับเงินจากผู้รับจ้างเพื่อเร่งรัดผู้ใต้บังคับบัญชาจ่ายเงินให้ผู้รับจ้างด้วย

ยื่น กมธ.ฯ"สอบ "ไก่อู" ปมใช้อำนาจเอื้อการเมือง


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าเรื่องดังกล่าวตนจะรับไว้ตรวจสอบ อย่างไรก็ตามกรณีการออกคำสั่งที่เกี่ยวกับการเมืองตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามในการพิจารณาของกมธ.ฯ ยังได้นำประเด็นเรื่องร้องเรียนที่ยื่นต่อกมธ. ชุดที่ผ่านมามาพิจารณา เบื้องต้นพบมีเรื่องค้างตั้งแต่ปี 2555-2556 จำนวน 135 เรื่อง ซึ่ง กมธ.จะคัดกรองรายละเอียดและเรื่องที่จะตรวจสอบต่อเนื่องต่อไป โดยวางกรอบพิจารณา 30 วัน


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าในการใช้งบประมาณของ กมธ.ฯ ตนยืนยันว่าจะใช้เพื่อประโยชน์ และตามกรอบรวมถึงแนวทางปฏิบัติที่กำหนดไว้ อย่างประหยัด อย่างไรก็ตามระยะเวลาการใช้งบประมาณของกมธ. จะเหลืออีก 12 วันก่อนสิ้นปีงบประมาณ

logoline