svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" ให้ "นิชิโนะ" เลือกทีมอุ่นเครื่อง ก่อนดวล "ยูเออี"

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับว่าการเปลี่ยนสนามแข่งขันเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเกมที่จะพบกับ ยูเออี นั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ส่วนเกมอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันนัดดังกล่าว ให้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตัดสินใจ

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "แม้ความต้องการของแฟนบอลที่อยากให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ข้อกำหนด และระเบียบของเอเอฟซี ระบุไว้ว่า การเปลี่ยนสนาม ต้องแจ้งก่อนการแข่งขัน 60 วัน และต้องได้รับการยินยอมจากทีมคู่แข่งขัน"
"ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เร่งปรับปรุงในสนาม ซึ่งตอนนี้ทาง กกท. ก็กำลังก่อสร้าง และอาจจะก่อให้เกิดการกีดขวางและการจัดการแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถานไม่สะดวก"
"แต่สมาคมฯ ก็ได้ประสานไปทางเอเอฟซี เช่นกัน ในขณะเดียวกัน ก็กำลังส่งหนังสือกับ กกท. เกี่ยวกับการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งก็ต้องรอการปรึกษาจากทางเอเอฟซี  เพราะ ณ ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลว่าตัวสนาม มีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหน"
"ส่วนตัว ผมก็อยากตอบสนองความต้องการแฟนบอล แต่ด้วยเงื่อนไขต่างๆ มันก็ไม่ง่าย"
"ส่วนช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่เราว่างอยู่หนึ่งช่วง ที่สามารถหาเกมอุ่นเครื่องมาเล่นได้ เราก็ได้ส่งเรื่องให้ทาง อากิระ นิชิโนะ พิจารณาว่า ทีมที่เราเลือกหรือเคยคุย มีความเหมาะสมแค่ไหน เราก็ต้องมองถึงความต้องการของโค้ช เช่นกัน มันต้องลงตัว ก็ต้องสอบถามความเห็นของเขาก่อน ว่าอยากเจอกับทีมระดับประมาณไหน ก็ต้องให้โค้ชตัดสินใจ เราก็ได้ส่งข้อมูลให้โค้ชอย่างต่อเนื่อง ถ้าโค้ชไม่สนใจเราก็จะไม่เจรจา"
"หากหาทีมจากต่างประเทศที่เหมาะสมไม่ได้ โค้ชก็อาจจะมองหาสโมสรภายในประเทศ ซึ่งก็ต้องให้โค้ชเป็นคนตัดสินใจ หลายประเทศก็ยังว่างอยู่ และหลายทีมก็เลือกที่จะอุ่นเครื่องภายในประเทศ ถ้าไปอุ่นกับทีมที่แข็งเกินไป ก็อาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ"
ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

logoline