svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โครงการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวตลาดเอเชียตะวันออก ผ่านแคมเปญ Happy Shopping

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรจัดแคมเปญ "Happy Shopping" กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจากตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกงและไต้หวัน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดระยะใกล้ที่มีศักยภาพ และมีการเติบโตทางเศรษฐกิจ สัดส่วนโครงสร้างประชากรส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้ระดับกลางถึงบนและมีกำลังซื้อสูง ทำให้มีแนวโน้มนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี


ในการนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญของประเทศไทยในการดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทย ททท. จึงดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรผ่านกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าในประเทศไทยที่เหมาะสมกับพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวตลาดเอเชียตะวันออก ซึ่งจะก่อให้เกิดการเพิ่มค่าใช้จ่ายระหว่างการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย

โครงการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวตลาดเอเชียตะวันออก ผ่านแคมเปญ Happy Shopping


แคมเปญ "Happy Shopping" เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวโดยมีกิจกรรมหลักประกอบด้วยกิจกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวและมอบส่วนลด (on top) ซึ่งเป็นการเพิ่มสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากปกติที่ร้านค้ามอบให้นักท่องเที่ยวรวมทั้งการส่งเสริมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) ในรูปแบบของที่ระลึกในหมวดสินค้าที่นักท่องเที่ยวนิยม นักท่องเที่ยวจากตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้แก่ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น จะได้รับส่วนลดสูงสุด 30% และสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพียงแสดงหนังสือเดินทางเพื่อแลกรับสิทธิ์ส่วนลดหรือรับของที่ระลึกจากพันธมิตรทั้งร้านค้าร้านอาหารศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้าร้านค้าปลอดอากร (Duty-Free) และร้านสปาที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 10 ราย อาทิ Central Group ,Emporium, Emquartier, King Power , Icon Siam , Siam Paragon , Naraya , Blue Elephant Cooking School and Restaurant, Oasis Spa, Lets Relax spa, Maepranom, Pad thai Aree, และ Rarinjinda Wellness Spa ตั้งแต่วันนี้ 31 ตุลาคม 2562


ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจากตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเป็นตลาดระยะใกล้ที่ททท. ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ตัดสินใจก่อนการเดินทางไม่นานสามารถเดินทางได้บ่อยครั้งและชอบจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในประเทศไทยททท. จึงจัดแคมเปญ "Happy Shopping" ขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางและรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวผู้หญิงและIncentive โดยคาดว่าโครงการฯ ดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่นิยมเดินทางมาใช้จ่ายในประเทศไทยตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปีหรือHigh Season นี้ให้เพิ่มสูงขึ้นรวมถึงสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ข่าวสารของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 13 แห่ง หรือ สแกนคิวอาร์โค้ด (QR CODE) ข้อมูลรายละเอียดของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ

logoline