svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" แจงแล้ว! หลังมีข่าวเตรียมตั้งพรรคใหม่

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา "ชัชชาติ-กรณ์" จับมือตั้งพรรคการเมือง ดึงยังบลัด-นักธุรกิจรุ่นใหม่ "อดีตซีอีโอแอร์เอเชีย" ร่วมทีม เตรียมสรุปเร็วๆ นี้ ประเดิมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.สนามแรก

ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองที่เพิ่งรวมกลุ่มกัน โดยหารือกันเกี่ยวกับทิศทางการเมืองไทยและแนวโน้มทางการเมือง โดยเห็นว่า ควรให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะถือเป็นกลุ่มที่จะสามารถสร้างอนาคตของประเทศได้ แต่ที่ผ่านมา กลุ่มคนรุ่นใหม่ถูกปลูกฝังให้เชื่อในสิทธิของตัวเองที่ควรจะได้รับ แต่ทางกลุ่มเห็นว่ายังไม่ตอบโจทย์ เพราะโจทย์ใหญ่จริงๆที่ควรสร้างความเข้าใจกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในการสร้างอนาคตประเทศไทย โดยยึดส่วนรวมเป็นหลักมีรายงานว่ากลุ่มดังกล่าวได้นัดหารือกัน เพื่อจะจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ โดยสมาชิกในขณะนี้ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม พรรคเพื่อไทย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงอดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ อีกหลายคน นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ หรือโจ แอร์เอเชีย อดีตซีอีโอ สายการบินแอร์เอเชีย ที่สนใจเข้าสู่สนามการเมืองรวมอยู่ด้วยทั้งนี้ทางกลุ่มจะหารือกัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ภายในเร็วๆ นี้ เพราะต้องการขับเคลื่อนกิจกรรมของพรรคทันที เพื่อรองรับการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 20 ก.ย.นี้ น่าจะได้ข้อสรุปบางอย่างออกมาขณะที่ ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เปิดเผยว่า กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เป็นการรวมตัวของ นักวิชาการ นักธุรกิจ และประชาชน ที่อยากเห็นกรุงเทพฯ ดีกว่าเดิม มีการแก้ไขปัญหาเรื่องรถติด ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปัญหาน้ำท่วมขัง"จึงรวมตัวกันให้การสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ที่ตัดสินใจจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ เพราะต้องการร่วมมือการทำงานกับทุกภาคส่วน ให้ทุกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน โดยจะทำงานอย่างอิสระจริงๆ ไม่มีพรรคอยู่เบื้องหลัง เพราะเมื่อประกาศลงอิสระแล้ว เราก็ยินดีทำงานร่วมกับทุกพรรคทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล"ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการลงสมัครอิสระ จะทำให้สามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้ทางกลุ่มเดินสายไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลมาจัดทำเป็นนโยบายแก้ไขปัญหาให้กับกทม. ที่ผ่านมาหลายองค์กรมีข้อมูลดี แต่ไม่ได้นำมาใช้ เมื่อเราลงอิสระทุกองค์กรยินดีแชร์ข้อมูลมาให้เรา

"ชัชชาติ" แจงแล้ว! หลังมีข่าวเตรียมตั้งพรรคใหม่


ล่าสุดชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจงกรณีข่าวจับมือ กรณ์ จาติกวณิช ตั้งพรรคใหม่ โดยระบุว่า...
"ที่มีข่าวว่าผมจะตั้งพรรคใหม่นั้นไม่จริงนะครับ ผมไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลย ตอนนี้คิดแต่จะทำอย่างไรให้แก้ปัญหาของคนกรุงเทพได้ดีที่สุดครับ"

"ชัชชาติ" แจงแล้ว! หลังมีข่าวเตรียมตั้งพรรคใหม่

logoline