svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ เตือนระวังคนไทยในต่างแดน

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ พร้อมออกปากเตือนให้ระวังคนไทยในต่างแดน สวมรอยเป็นลูก ญาติ ขอเงิน เหยื่อคนไทยที่ไปทำงานต่างประเทศโดนหลอกกันถ้วนหน้าหลายรายคาดสูญเงินนับ 10 ล้านทั้งทวีปยุโรป

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก็งค์ปลอมไลน์เตือนระวังคนไทยในต่างแดน ถูกมิจฉาชีพแก็งค์แม่เปิน หลอกปลอมไลน์ สวมรอยเป็นลูก เป็นญาติ ขอเงิน เหยื่อคนไทยที่ไปทำงานต่างประเทศโดนหลอกกันถ้วนหน้าหลายรายคาดสูญเงินนับ 10 ล้านทั้งทวีปยุโรปสุดทนถึงกับควงสามีชาวฮอนแลนด์ญาติยาป สตัม อดีตกองหลังทีมแมนเชตเตอร์ ยูไนเต็ด นักฟุตบอลชื่อดังออกล่าที่อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ทีมข่าวได้รับการเปิดเผย จากนางจีรานุช ทุเครือ เจ้าของกิจการ ค้าขายปลาร้าเขยลาว อยู่ประเทศฮอลแลนด์ ว่าโดนมิจฉาชีพ ไปเกือบครึ่งแสน

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ เตือนระวังคนไทยในต่างแดน

แต่ไม่นิ่งนอนใจ บินกลับมาเมืองไทยตามล่าจนได้ตัวและเงินคืน แต่มิจฉาชีพยังไม่หยุดพฤติกรรม ยังเลือกหลอกคนไทยที่อยู่ต่างประเทศสูญเงินนับ 10 ล้านสืบแกะรอยจนได้รู้ว่าต้นตออยู่ที่อำเภอแม่เปิน บินด่วนพร้อมผู้เสียหายตามเงินถึงที่

คุณจีรานุช ทุเครือ พร้อมสามี เล่าพฤติการณ์ของมิจฉาชีพรายนี้ว่า ปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ เป็นลูก มาขอเงิน หลงเชื่อโอนให้ไปจำนวน 48000 บาท พอทราบความจริง รีบบินกลับมาเมืองไทย ตามตัวมาดำเนินคดี และดำเนินการฟ้องคดีอาญา และมิจฉาชีพ ยอมคืนเงินทุกบาท ทุกสตางค์แต่ยังไม่หยุดพติกรรมยังหลอกคนไทยในต่างแดนอีกเป็นจำนวนมากแต่เรื่องกลับไม่ยุติเท่านั้น มิจฉาชีพ ยังไปลวงเปิดไลน์ทักหลอกเงินคนไทยที่อยู่ประเทศ เยอรมัน สวีเดน จนมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อ หลายคน สูญเสียเงินทองไปเป็นแสนๆบาท

ด้านนางณัฐฐาริการ์ ชาร์นเกชอีกอร์ล เหยื่อโจรแสบสูญเงิน 147000 บาทโดยมิฉาชีพปลอมเป็นตนเองติดต่อญาติจนต้องนำทองคำไปจำนำเพื่อโอนเงินมาให้จนได้รับความเดือดร้อนเปิดเผยว่าตนเองได้โดนมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกญาติที่ไทยจนเสียเงินไปเป็นจำนวนมากและได้แจ้งความไว้ที่จังหวัดยโสธรเมื่อเห็นไลท์ของนางจีรานุชจึงตัดสินใจออกมาให้ข้อมูลจนติดต่อเจ้าของบัญชีที่ญาติโอนเงินมาให้จนมารู้ว่าคนที่ญาติโอนเงินมาให้ถูกนางอรนันท์ สิงหาสาร อยู่บ้านเลขที่ 304 หมู่ 14 ตำบลแม่เปินจังหวัดนครสวรรค์

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ เตือนระวังคนไทยในต่างแดน

ใช้บัญชีหลอกให้เหยื่อโอนเงินมาให้และกดเงินให้กับนางอรนันท์ทำมานานจนสามารถออกรถสร้างบ้านได้มีเงินใช้จ่ายอู้ฟู่ด้านพฤติกรรมคนร้ายจะหลอกเหยื่อที่อยู่ต่างประเทศและจะอยู่ในวงเงิน 40000-50000 หมื่นบาท เพื่อให้เหยื่อที่อยู่เมืองนอกไม่อยากติดตามคืนเพราะค่าเครื่องบินไปมาที่มาแจ้งความมีมูลค่าสูงกว่ายอดที่เสียไปทำให้ผู้เสียหายไม่เอาเรื่องจนนางอรนันท์รอดมาได้ทุกครั้งที่มีคดีความทำให้ได้ใจ 

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ เตือนระวังคนไทยในต่างแดน

ด้านกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธณรณ เหล่าเขตกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่เปิน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีพร้อมเชิญตัวเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำ พบว่าถูกนางอรนันท์ หลอกใช้บัญชีให้เหยื่อโอนเงินมาให้และได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเชิญตัวมาปรากฎว่าได้หลบหนีไปก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกนางอรนันท์ มาสอบปากคำหากไม่มาก็จะเข้ากระบวนการตามกฎหมายต่อไป


สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ เตือนระวังคนไทยในต่างแดน

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์

logoline