svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยุติธรรมเช็กด่วนหนุ่มปืนเสาไฟถูกแบงก์ปลอมลายเซ็นสูญ8ล้าน

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธรรมเร่งดำเนินการช่วยเหลือหนุ่มปืนเสาไฟสูง 10 เมตร ขอความเป็นธรรมถูกแบงก์ปลอมลายเซ็นสูญเงิน 8 ล้าน ..........................................

จากรณี นายเอกวิชช์ เกษเจริญ ซึ่งเคยเข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อร้องขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกพนักงานธนาคารรับแห่งหนึ่งปลอมลายเซ็น ทำให้เงินของตนเองหายไปจากบัญชีเป็นจำนวนเงิน 8.3 ล้านบาท และก่อนหน้านี้ยังเคยได้ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 10 เมตร ขึ้นไปติดป้าย พร้อมไลฟ์สดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ไม่ได้รับความช่วยเหลือในการติดตามเงินดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 11 แต่ยังไม่ได้เงินคืนและเดือดร้อนอย่างที่สุด

ยุติธรรมเช็กด่วนหนุ่มปืนเสาไฟถูกแบงก์ปลอมลายเซ็นสูญ8ล้าน


ล่าสุดวันที่ 16 กันายน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้ นายวิเชียร ไชยสอน หัวหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้อย่างเร่งด่วน โดยทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังว่า เรื่องร้องทุกข์ของผู้เสียหายรายนี้เป็นอย่างไร และมีความคืบหน้าเกี่ยวกับธนาคารกรุงไทยอย่างไรบ้าง โดยมีประเด็นที่ 1 คือ เรื่องความเดือดร้อน และประเด็นที่ 2 เรื่องของหนี้ที่ผู้เสียหายได้มีการกู้สถาบันการเงินแล้วนำบ้านไปจดจำนอง ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเกี่ยวข้องอย่างทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพไปดำเนินการไกล่เกลี่ย ส่วนเรื่องของกองทุนยุติธรรมที่จะช่วยจัดหาทนายในการดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายโดยให้มีการเสนอขึ้นมาภายใน 2 สัปดาห์

ยุติธรรมเช็กด่วนหนุ่มปืนเสาไฟถูกแบงก์ปลอมลายเซ็นสูญ8ล้าน


ทั้งนี้สำหรับเรื่องดังกล่าว ทางหัวหน้าศูนย์ร้องทุกข์ได้รับเรื่องของผู้เสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเร่งด่วนให้ทันท่วงที ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ต้องอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนอย่างเท่าเทียมและรวดเร็ว ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นห่วงความเดือดร้อนของประชาชนทุกคน ซึ่งเรื่องนี้เคยเป็นข่าวดังมาแล้ว แต่ก็เงียบหายไป จึงเกิดความเป็นห่วงและเร่งรัดช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้ ให้รับความยุติธรรมคืนมาตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายได้ความยุติธรรมคืนมาตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายต่อไป

logoline