svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บ้านปูฯ ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ติดต่อกัน 6 ปี โดยในปี 2019 นี้ บริษัทฯ ยังคงรักษาสถานะผู้นำในกลุ่มพลังงานถ่านหินและพลังงานเพื่อการใช้งาน (Coal and Consumable Fuels) ได้อย่างต่อเนื่องจากการประเมินของ RobecoSAM ผู้จัดและประเมินมาตรฐานการตรวจวัดศักยภาพความยั่งยืนขององค์กรในระดับโลก อีกทั้งได้รับคะแนนประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนสูงสุดใน 3 มิติ ประกอบด้วย เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จของบ้านปูฯ ในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนซึ่งคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (Environment, Social and Governance: ESG)

Manjit Jus, Head of ESG Ratings ของ RobecoSAM กล่าวว่า "เราขอแสดงความยินดีกับบ้านปูฯ ที่ได้รับคัดเลือกอยู่ในดัชนี DJSI กลุ่มตลาดเกิดใหม่ ถือเป็นอีกครั้งที่ RobecoSAM ได้ยกระดับการประเมินความยั่งยืนของบริษัท โดยคัดเลือกบริษัทที่เหมาะสมที่สุดที่พร้อมรับมือกับความท้าทายและโอกาสด้านความยั่งยืนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ในปีนี้ซึ่งเป็นวาระครบรอบปีที่ 20 ของ DJSI มีบริษัทให้ความสนใจเข้าร่วมการประเมินเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่า DJSI มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการชี้วัดและพัฒนาการดำเนินงานด้าน ESG ให้ก้าวหน้าต่อไป"  


นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เผยว่า "บ้านปูฯ พร้อมขานรับกระแสของโลกทั้งการลงทุนที่ยั่งยืนและรายงานด้าน ESG ปรัชญาที่เรายึดถือมาตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ คือ การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียด้วยการใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ลงทุนเพื่อประโยชน์ต่อสังคม และปฏิบัติงานด้วยหลักบรรษัทภิบาล คะแนนที่บริษัทฯ ได้รับการประเมินจาก DJSI ถือเป็นตัวชี้วัดสำคัญถึงผลการดำเนินงานตามหลักความยั่งยืนของเรา ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบ้านปูฯ สิ่งสำคัญอันดับต้นคือการพัฒนาการดำเนินงานด้าน ESG ให้ดียิ่งขึ้น และการก้าวข้ามสู่อนาคตด้วยกลยุทธ์ Greener & Smarter ที่จะมอบผลตอบแทนให้แก่ทั้งผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"


การได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก DJSI เป็นปีที่ 6 นี้ แสดงให้เห็นศักยภาพของบ้านปูฯ ในการดำเนินธุรกิจที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนอย่างแท้จริง ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจและผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอในระยะยาว พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจร (Integrated Energy Solutions) แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

logoline