svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาล มาแล้ว! "บิ๊กตู่" ออกทีวีเองพรุ่งนี้ จัดรายการ รับบริจาคช่วยน้ำท่วม

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลจัดรายการ รับบริจาคช่วยน้ำท่วม ผ่านธ.กรุงไทยสาขาทำเนียบ มีครม.ไปช่วยรับโทรศัพท์ ยืนยัน นายกฯลงพื้นที่หลายรอบแล้ว ทุกกระทรวงต่างเร่งรัดช่วยเหลือ ไม่ได้ล่าช้าอย่างที่ถูกวิจารณ์

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งในด้านที่อยู่อาศัย ชีวิตความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ        

ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้มีบัญชาให้ทุกภาคส่วนของรัฐบาลระดมความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างรวดเร็ว และเป็นระบบ เพื่อให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหมดสิ้นไปโดยเร็ว       

นายเทวัญ กล่าวว่า เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทุกภาคส่วน ได้ร่วมแสดงน้ำใจไมตรีแก่พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน รัฐบาลจะได้จัดรายการ"ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" ในวันอังคารที่ 17 กันยายนเวลา 19.30 น. ถึง 22.00 น. ที่ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรีจะมารับบริจาคด้วยตนเอง โดยบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ถ่ายทอดสดการออกอากาศตลอดการจัดรายการผ่านช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และเครือข่ายทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนพี่น้องทุกภาคส่วนของสังคมร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี โดยกองทุนฯ จะเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมเงินบริจาคของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และนำไปบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมรับชมรายการ        
"ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" และร่วมบริจาคเงินสมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 โดยผู้บริจาคเงินสามารถนำหลักฐานในการบริจาคไปใช้แสดงการลดหย่อนภาษีได้        

รัฐบาล มาแล้ว! "บิ๊กตู่" ออกทีวีเองพรุ่งนี้ จัดรายการ รับบริจาคช่วยน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หมายเลขโทรศัพท์ 02-2834318-24 ส่วนสิ่งของขอความร่วมมือนำไปบริจาคได้ที่ กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)         

"กองทุนนี้มีงบประมาณอยู่แล้วจำนวน 790 ล้านบาท ส่วนการรับบริจาคในครั้งนี้จะเป็นเงินส่วนที่เพิ่ม เพื่อนำไปช่วยประชาชนได้ในทันท่วงที ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์ว่ารัฐบาลดำเนิน การช่วยเหลือล่าช้านั้น ในความเป็นจริงไม่ใช่อย่างนั้น แต่รัฐมนตรีในรัฐบาลทุกคนผลัดเปลี่ยนกันลงไปเยี่ยมประชาชน ในพื้นที่ทุกวัน ทุกกระทรวงต่างช่วยกันเร่งรัด แม้แต่นายกรัฐมนตรีก็ลงไปหลายรอบแล้ว เพียงแต่การรับบริจาคทางทีวีนั้นเพิ่งจะเริ่ม" นายเทวัญกล่าว

logoline