svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา ! "ไก่แจ้" สายแว้นเกาะแฮนด์ จยย. ตระเวนรอบเมือง

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบหนุ่มใหญ่ พนักงานบริษัทเอกชน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ ไปรอบเมือง และที่สำคัญ ด้านหน้ามีไก่แจ้ตัวโปรดเกาะที่แฮนด์รถด้วย เจ้าของบอกไถ่ชีวิตมาจากการถูกเชือดต้มกิน

พี่เพชร จันทร์ฤทธิ์ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดตาก แต่มาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด พักอยู่ในซอยบรูโน่ อำเภอเมืองบ้านฉาง ระยอง เล่าว่า ไก่ตัวนี้ เป็นไก่ที่ตนเองไถ่ชีวิตมา หลังพบว่าเป็นไก่หลงและกำลังจะถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ไปเจอ กำลังจะเชือดเพื่อเอาไปต้มกิน จึงตัดสินใจขอซื้อมาในราคา 200 บาท นำมาเลี้ยงไว้ ตั้งชื่อว่า ไอ้ตัวเล็ก เลี้ยงมาได้ ประมาณ 6 เดือนเศษ
ตอนที่พามาอยู่ด้วยครั้งแรกๆ ช่วงที่ไปทำงาน ก็จับใส่ในกรง พอกลับจากทำงานก็ปล่อยตามธรรมชาติ อยู่มาวันหนึ่ง หลังจากที่จะขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อไปออกกำลังกายที่สนามกีฬา  เจ้าตัวเล็ก ก็บินขึ้นมาเกาะที่หน้ารถโดยอัตโนมัติตั้งแต่นั้นเรื่อยมาก็จะทำจนเป็นนิสัย 
สุดท้ายตนก็ต้องนำไม้มาผูกไว้ที่แฮนด์หน้ารถให้มันเกาะไว้ เพื่อพามันแล่นรถกินลมรอบเมืองบ้านฉาง โดยเฉพาะตอนเช้าตนจะไปใส่บาตรพระที่ตลาดบ้านฉางก็เอามันไปด้วยพร้อมทั้งส่งเสียงขันกังวาลทั่วตลาดยามเช้าเป็นอย่างดีจนสร้างความแปลกตาแปลกใจกับชาวบ้านรวมทั้งมาขอถ่ายภาพไว้ก็มี

logoline