svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักธุรกิจหาดใหญ่ร้องดีเอสไอขอคุ้มครองพยาน

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักธุรกิจหาดใหญ่ พยานคดีสังหารร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ยื่นหลักฐานกล้องวงจรปิดชายแต่งกายคล้ายตำรวจบุกถ่ายรูปที่ทำงานยามวิกาล ขอดีเอสไอ คุ้มครอง รองอธิบดีดีเอสไอ ชงบอร์ดอนุมัติ

เวลา 13.30 น. วันที่ 16 กันยายน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อ.หาดใหญ่ พินิจ รุจิรวนิจ พยานในคดีการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน เข้ายื่นหนังสือต่อ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร เพื่อขอคุ้มครองพยาน หลังจากมีพฤติกรรมกลุ่มชายต้องสงสัยมาข่มขู่ ถึงสถานที่ทำงานนายพินิจ เปิดเผยว่า หลังจากวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มายื่นหนังสือให้ดีเอสไอ รับคดี ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกมือปืนยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 เป็นคดีพิเศษ พร้อมๆ บิดา พี่ชาย พี่สาว ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ โดยตัวของนายพินิจ ยังเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ หลายคดี และภายหลังร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิงตาย คดีต่างๆ มีความคืบหน้า ไปมาก และทนายความเตรียมยื่นฟ้องตำรวจ ชุดอุ้มนายพินิจ จากหน้าศาลไปสอบสวนที่เซฟเฮาส์และทำร้ายร่างกายต่อมาปรากฎว่า วันที่ 1 ก.ย.เวลา 22.00 น. มีชายแต่งกายคล้ายตำรวจมายืนถ่ายรูปสถานที่ทำงานนายพินิจ และเช้าวันที่ 3 ก.ย.มีกลุ่มชาย 4-5 คน 1 ใน 5 นายพินิจ จำใบหน้าได้ว่าเป็นตำรวจ ชุดที่เคยอุ้มตัวจากหน้าศาล และยังใช้รถยนต์เก๋งคนเดียวกับที่ใช้อุ้มนายพินิจ ไปเซฟเฮาส์ มานั้งอยู่ร้านกาแฟภายในปั้มน้ำมัน ที่นายพินิจ ดูแลกิจการให้กับญาติ จากพฤติการณ์ทั้งหมดนี้ ทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย และนายพินิจ ยังเป็นพยานคนหนึ่งที่จะเชื่อมโยงมูลเหตุการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิง โดยดีเอสไอ ภาค 9 ได้สอบปากคำนายพินิจ ไว้แล้ว

พ.ต.ท.กรวัชร์ เปิดเผยว่า กรณีนายพินิจ เป็นประเด็นต่อเนื่องจากคดีที่มาร้องเรื่องการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ จากพฤติกรรมที่นายพินิจ ยื่นหลักฐานและเล่าให้ฟังเข้าข่ายจะได้รับการคุ้มครอง ขั้นตอนจากนี้ไปจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป ส่วนคดีการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ อยู่ระหว่างการสอบสวนของดีเอสไอ

logoline