svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

15 บาท ก็อิ่มได้ ! ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น "เจ๊หริ่ง"

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอร่อยเมืองสุพรรณบุรี ขายทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น กั๋วยจั๊บ ราคา15 บาท ทุกเมนู ถือเป็นขวัญใจคนยากจริง ๆ เพราะราคาแสนถูก จนมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างคับคั่งเลยทีเดียว

"เจ๊หริ่ง" หรือ คุณอรุณี อ่วมคำ เจ้าของร้านครัวเจ้หริ่งขวัญใจชาวบ้านชุมชนริมคลองไผ่ขวาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ขายมาช้านาน 
เจ๊หริ่ง ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น กั๋วยจั๊บ เย็นตาโฟ มากว่า 20 ปี เริ่มขายตั้งแต่ราคาชามละ 10 บาท ปัจจุบันก็ยังขายราคาไม่แพงชามละ 15 บาทเท่านั้น 
เจ๊หริ่งเล่าให้ฟังว่า ที่ขายไม่แพงเพราะสมัยก่อนต้นทุนข้าวของเครื่องใช้ราคาไม่แพง ก็เลยขายได้ และลูกค้าก็เป็นชาวบ้านในชุมชนที่อุดหนุนกันเป็นขาประจำ อาศัยขายหมดแบบวันต่อวัน ประกอบกับตนเองเคยลำบากมาก่อน เรียนไม่จบ ป.4 มาเป็นลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวในตัวเมืองสุพรรณบุรี และเถ้าแก่ก็สอนบอกสูตรเคล็ดลับทำเย็นตาโฟ ก่อนออกมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟที่บ้านและเรียนรู้สูตรทำ ก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อตุ๋น ก๋วยจั๊บตีนไก่สูตรชาวบ้าน กระเพาะปลาข้อไก่ ซึ่งเป็นที่ติดอกติดใจชาวบ้านย่านนี้ 
พอมาปัจจุบันมีลูกค้ามาทานที่ร้านแล้วถ่ายรูป เช็คอิน พิกัดร้านที่กินอร่อยและถูก แล้วแชร์ต่อ ๆ กันทำให้มีลูกค้าข้างนอกมากขึ้น ทั้งสาวโรงงาน พนักงานออฟฟิต ข้าราชการ มาทานที่ร้านช่วงเที่ยง ๆ บ้างก็โทรมาสั่งใว้ก่อน เพราะก๋วยจั๊บตีนไก่ กระเพาะปลาข้อไก่ จะทำวันละหม้อเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย 
นอกจากนี้ยังมีอาหารตามสั่ง โดยเมนูที่ลูกค้าสั่งมากที่สุดคือกั๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย กั๋วยจั๊บตีนไก่และยังมีกระเพาะปลา ส่วนเคล็ดลับความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่เนื้อจะตุ๋นจนเปื่อยรสชาติกลมกล่อม ส่วนกั๋วยจั๊บจะใช้เตาถ่านตุ๋นตีนไก่ น่องไก่และข้อไก่จนเปื่อยและร้อนตลอดเวลา ร้านเจ้หริ่ง อยู่ริมคันคลองไผ่ขวางหลังวัดไผ่ขวาง เข้ามา 500 เมตร (สะพานไม้) ขายทุกวัน 7 โมงเช้า ถึง บ่าย 3 เท่านั้น

logoline