svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ว่ายน้ำส่ง36นักกีฬาลุย ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIPอินเดีย

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง 36 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ที่ อินเดีย 22-29 ก.ย.ตั้งเป้ามีเหรียญทองกลับมา

ว่ายน้ำส่ง36นักกีฬาลุย ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIPอินเดีย








พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เปิดเผยว่า การแข่งขันว่ายน้ำ "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ครั้งที่ 10 ที่ประเทศอินเดีย ระหว่าง 22- 29 กันยายน ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 3 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นทั่วไป,รุ่นอายุ 15-17 ปี และ รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งหมด 36 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 18 คน นำทีมโดย "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และนักกีฬาหญิงอีก 18 คน นำทีมโดย "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ภายใต้การคุมทีมของ วรพงษ์ พัชรวิชญ์ สำหรับนักกีฬาทั้ง 36 คน ส่วนหนึ่งเป็นนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะเข้าแข่งขันที่ฟิลิปปินส์ จากนั้นเป็นนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง และกลุ่มที่อยู่ในบัญชีก้าวขึ้นมาเป็นทีมชาติ



สำหรับ"นักกีฬาที่ส่งไปแข่งขันรายการนี้ ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในช่วงปลายปีนี้ ที่ฟิลิปปินส์ การแข่งขันในระดับเอเชีย จึงเป็นบททดสอบที่ดีโดยเฉพาะการแข่งขัน "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ในครั้งนี้สถานที่แข่งขันอยู่ในระดับที่สูงมาก ความกดอากาศน่าจะส่งผลต่อการทำเวลาของนักกีฬา แต่ด้วยการฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักเชื่อว่าจะผ่านไปได้ โดยนักกีฬาชุดนี้ได้ทำการคัดเลือกมาจากชมรมสมาชิก 19 ชมรม ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค ซึ่งได้มีการทดสอบความฟิตและความเร็วด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงมีความมั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้มีความพร้อม กับการแข่งขันระดับเอเชียรายการนี้อย่างแน่นอน มีโอกาสที่จะทำผลงานในระดับเหรียญทอง



พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหารกล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ให้ความสำคัญและความสนใจเป็นพิเศษกับการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬากับนักกีฬาทางน้ำทุกประเภท โดยเริ่มตั้งแต่การคัดตัวทางกายภาพ การฝึกกล้ามเนื้อของนักกีฬแต่ละชนิด รวมไปถึงเรื่องโภชนา การ ระมัดระวังเรื่องการใช้สารกระตุ้นและสารต้องห้าม ได้กำชับให้ผู้ฝึกสอนดูแลเป็นพิเศษ เพราะส่งผลโดยตรงกับตัวนักกีฬาและประเทศชาติ สำหรับการแข่งขันระดับเอเชียรายการนี้ ทางสมาคมฯตั้งเป้าและคาดว่าจะมีเหรียญทองอย่างแน่นอน


ว่ายน้ำส่ง36นักกีฬาลุย ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIPอินเดีย














ว่ายน้ำส่ง36นักกีฬาลุย ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIPอินเดีย














ว่ายน้ำส่ง36นักกีฬาลุย ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIPอินเดีย


logoline