svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์จัดงานสไตล์ฯคาดเงินสะพัด 2,000 ล้านบาท

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พาณิชย์" ประกาศพร้อมจัดงาน "STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562" ตอกย้ำความสำเร็จ ปีที่ 3 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย คาดมียดสั่งซื้อไม่ต่ำ 2,000 ล้านบาท เชื่อมั่นช่วยหนุนยอดส่งออกโต 3%

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า  กรมจะจัดงานแสดงสินค้า "STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562" ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562 ณศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา บนพื้นที่ 41,000 ตารางเมตร รวม 1,600 บูธ คาดมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า50,000 ราย จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 2,000ล้านบาท ช่วยเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ พร้อมหนุนเศรษฐกิจให้เติบโตมั่นคงเข้มแข็งยั่งยืนเชื่องานนี้จะหนุนการส่งออกปีนี้ให้ขยายตัวไปถึ 3%

 

"กระทรวงพาณิชย์ มีบทบาทอันสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจไทยโดยมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการของไทยให้ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมากที่สุด พร้อมมุ่งเน้นสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหน้าใหม่และเดินหน้าสานต่อนโยบายหลักของกรมฯ ในการรักษาตลาดเดิม ฟื้นฟูตลาดเก่าและขยายตลาดใหม่"

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2560กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ริเริ่มจัดงาน "STYLE" ขึ้นเป็นครั้งแรกถือเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่โดยผนวกงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ได้แก่ งาน BIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFFรวมเอาไว้ด้วยกันซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การพัฒนาและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชิงรุกและรองรับแนวโน้มความต้องการใหม่ๆ ของตลาดโลก ซึ่งช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากสถิติพบว่า สินค้าไลฟสไตล์เป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศไทย เช่น ปี2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าการส่งออกราว 12,310 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ เกือบ 400,000ล้านบาท คิดเป็น 4.8% ของสินค้าส่งออกทั้งหมด

 

"การจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการส่งเสริมสินค้าเพื่อการส่งออกและสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเราได้จัดงาน STYLEBangkok ขึ้นซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ทั้งจำนวนผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ผู้นำเข้าและส่งออกนักออกแบบ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าชมงาน กว่า 45,000 ราย เกิดยอดสั่งซื้อกว่า2,230 ล้านบาท"

 

สำหรับงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 21 ตุลาคม2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  โดยรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ครอบคลุมทุกประเภท ทั้งสินค้าแฟชั่นเคหะสิ่งทอ เครื่องหนัง ของขวัญของใช้ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านตลอดจนสินค้าเฉพาะกลุ่ม อาทิ สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงและสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งบุคคลทั่วไปสถาปนิก มัณฑนากร นักออกแบบ และในรูปแบบองค์กร หรือโปรเจคพิเศษต่างๆ เช่น โรงแรมร้านอาหาร แกลลอรี่ เป็นต้น ที่มีแนวโน้มความต้องการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้นทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการตลาดโลกได้ทั้งด้านวัตถุดิบการผลิต งานออกแบบสร้างสรรค์ โดยภายในงานพบกับสินค้าจากผู้ผลิตตัวจริงมีแบรนด์สินค้าชั้นนำ กว่า 800 ราย ร่วมจัดแสดงกว่า 1,800 คูหา

 

 


logoline