svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยภาพวินาทีชีวิต ผช.นายสถานี พุ่งชาร์ทลุง ไม่ให้รถไฟชน

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟสบุ๊ค "ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย" นำคลิปวินาทีช่วยชีวิตคุณลุงคนหนึ่ง ให้รอดพ้นจากการถูกรถไฟชน ได้อย่างหวุดหวิด พร้อมเตือนให้ระมัดระวัง งดใช้หูฟัง หรือใช้โทรศัพท์ ขณะเดินอยู่ในบริเวณใกล้ทางรถไฟ

ในคลิปทั้งสองคลิป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562 เวลา 21.25 น. ขณะขบวนรถเร็วที่ 107 กรุงเทพ - เด่นชัย กำลังนำขบวนเข้าจอดเทียบชานชาลาสถานีรังสิต ได้มีชายคนหนึ่งได้เดินข้ามทางรถไฟในระยะกระชั้นชิดจังหวะนั้น นายพิเชต จูเจียม ผู้ช่วยนายสถานีรังสิต ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ออกรับขบวนรถ ดูแลการโดยสารอยู่ได้สังเกตเห็น จึงได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือไว้ได้อย่างเฉียดฉิว ก่อนถูกรถไฟชนในเสี้ยววินาที

นายพิเชต จูเจียม อายุ 44 ปี ตำแหน่งพนักงานการเดินรถ 6 ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ผู้ช่วยนายสถานีรังสิต เล่าให้ฟังว่า ขณะขบวนรถไฟจะเข้าเทียบชานชาลา สังเหตุเห็น มีผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี กำลังจะเดินข้ามมาฝั่งนี้ ช่วงนั้นระยะกระชั้นชิด ตะโกนห้ามแล้วก็ยังเดินต่อ ก็เลยตัดสินใจเข้าช่วยกระโดดตัดหน้ารถไฟไปช่วยไว้ได้

เผยภาพวินาทีชีวิต ผช.นายสถานี พุ่งชาร์ทลุง ไม่ให้รถไฟชน


นายพิเชต บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุชายคนดังกล่าวบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทราบว่าจะเดินทางไปนครสวรรค์ ไม่แน่ใจว่าเขาไม่ได้ยินทางสถานีประกาศเตือนหรือไม่ เมื่อนำพาชายคนดังกล่าวมานั่งพัก แล้วก็พาส่งขึ้นรถไฟอีกขบวน ซึ่งขณะเกิดเหตุคิดอย่างเดียว คือ ต้องการช่วยชีวิตเขา หากปล่อยไป อาจเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้

logoline