svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ดีอี ปัด ผลาญงบค้างท่อ

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัลยา" ยัน "กมธ.ดีอี" ไม่มีเร่งผลาญงบค้างท่อ พร้อมหารือ "ชวน" วางกรอบใชงบ ระบุ กมธ.ดีอี เดินหน้าทำงานเพื่อปชช. มอบ "เศรษฐพงค์" นำทีมเดินงานป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือกมธ.ดีอี  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีการแบ่งงบประมาณให้คณะกรรมาธิการสามัญของสภาผู้แทนราษฎรคณะละ 2.5 ล้านบาท โดยเร่งใช้ให้หมดก่อนสิ้นเดือนกันยายนนี้ ว่า ตนเพิ่งจะรู้ตามข่าวที่ออกมา โดยในส่วนของ กมธ.ดีอี เราได้เริ่มประชุมวางกรอบการทำงานไปแล้ว และเรื่องเร่งด่วนที่เราให้ความสำคัญในการติดตามก็คือการป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์ ที่เราเตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันวางมาตรการป้องกัน โดยเฉพาะการนำเข้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้านการสื่อสารโทรคมนาคม โดยเรื่องดังกล่าวมีพ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานกมธ.ดีอี เป็นหัวเรือใหญ่ในการดำเนินงาน ซึ่งการประชุมกรรมาธิการ ดีอี ที่ผ่านมาไม่มีเรื่องการเร่งใช้งบประมาณตามที่เป็นข่าวแน่นอน แต่ในกรรมาธิการอื่นๆตนไม่ทราบว่ามีเรื่องดังกล่าวหรือไม่ และทราบว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้รีบหารือประธานกรรมการชุดต่างๆ เพื่อชี้แจงการใช้งบประมาณ ซึ่งตนยินดีที่จะเข้าร่วมประชุมเพื่อให้การทำงานของกรรมาธิการเป็นไปอย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน
"ดิฉันไม่สามารถตอบคำถามแทนกรรมาธิการคณะอื่นๆได้ แต่ยืนยันว่ากรรมาธิการดีอี ไม่มีเรื่องการเร่งใช้งบใดๆ ไม่มีกรรมาธิการคนใดเข้าไปเกี่ยวข้องในทางไม่ดี อีกทั้งงานสำคัญที่ กทธ. ต้องเร่งดำเนินการก็ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากมายอะไร การทำงานของเราทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ การใช้งบเป็นไปอย่างเคร่งครัด คุ้มค่า ยืนยันว่าการทำงานกรรมาธิการดีอี มีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา สามารถตรวจสอบได้ ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ เราจะทำงานหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน" ประธานกมธ. ดีอี กล่าว

logoline