svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทหารหลังกองพัน" พ้อ! หลังโซเชียลตำหนิ เจ้าหน้าที่รัฐ-ทหาร หายหัว

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอดมินเพจเฟซบุ๊ก ทหารหลังกองพัน โพสต์ข้อความพ้อ หลังโซเชียล แสดงความเห็นกรณีน้ำท่วมอุบลทำนอง "ไม่เห็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร ฯลฯ ออกมาช่วยบ้างเลย ไม่เห็นเหมือนกรณีหมูป่า

บนโลกโซเชียลในขณะนี้ ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมากมายเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ และทหาร ซึ่งเกี่ยวกับอุทกภัยล่าสุดที่เกิดจากผลกระทบของพายุโพดุล โดยเฉพาะน้ำท่วมหนักอุบล ซึ่งได้มีชาวเน็ตหลายประเภททั้งชื่นชมและต่อว่า ทำนอง "ไม่เห็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร ฯลฯ ออกมาช่วยบ้างเลย ไม่เห็นเหมือนกรณีหมูป่า
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ทหารหลังกองพัน" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวที่กำลังเป็นประเด็นอยู่บนโลกโซเชียลในขณะนี้ โดยมีข้อความระบุว่า...

"ทหารหลังกองพัน" พ้อ! หลังโซเชียลตำหนิ เจ้าหน้าที่รัฐ-ทหาร หายหัว


"หยาดเหงื่อ" ที่ไม่มีใครมองเห็น
จุดที่ทำให้เสิงอยากเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะระยะหลังๆ ผมเห็นคนโพสต์ หรือแสดงความเห็นทำนอง "ไม่เห็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร ฯลฯ ออกมาช่วยบ้างเลย" บางคนถึงขนาดนำเอาไปเทียบกับเคส 13 หมูป่า เสียด้วยซ้ำ
จุดนี้นะ เสิงคิดว่าปัจจุบันเราเอาเรื่องของการเมืองมาบดบังความเป็นจริงจนมากเกินไป บางคนปิดหูปิดตาจนคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาช่วยเลย มันไปกันใหญ่แล้วครับ
สมัยที่เสิงเคยเป็นพลทหาร เคยได้ออกไปช่วยประชาชนแบบนี้เหมือนกัน คุณเชื่อมั้ย ทหารบางคนที่ออกมาช่วย ครอบครัวของเขาก็ประสบภัยเหมือนกัน
ไม่มีแม้แต่โอกาสได้กลับไปดูบ้านตัวเองด้วยซ้ำ จะเห็นอีกทีก็เหตุการณ์สงบแล้ว
พอมาเห็นความเห็นลักษณะนี้ ผมบอกตามตรงว่า รู้สึกเสียกำลังใจแทนคนที่กำลังปฏิบัติหน้าที่จริงๆครับ
เคส 13 หมูป่าที่ยกมาเปรียบเทียบนั่นน่ะ มันคือเหตุที่เกิดขึ้นเฉพาะแห่ง เราระดมกำลังกันไป มันก็เลยดูเหมือนคนเยอะครับ
แต่พื้นที่อุทกภัยระดับนี้ มันกินพื้นที่กว้างมาก ต่อให้ยกกำลังออกไปเท่าไรก็ยังไม่เพียงพอครับ กระจายกันออกไปเลยดูเหมือนน้อย
ท้ายที่สุดแล้ว วิกฤติเหล่านี้ควรจะทำให้คนไทยกลับมารัก และสามัคคีกันมากขึ้น ได้เห็นน้ำใจ หรืออะไรหลายๆอย่าง ไม่ใช่นำเอาการเมืองมาบดบัง จนเราต้องแตกแยกกันมากกว่านี้เลยครับ
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน จิตอาสา และผู้ประสบภัยทุกคนครับ
#saveubon
#เสิง
#ทหารหลังกองพัน

logoline