svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง! พนักงานจีเอ็มเกือบ 5 พันคน ผละงานประท้วง

16 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงาน "จีเอ็ม" เกือบ 5 พันคนผละงานประท้วง ซึ่งการผละงานประท้วงเป็นเวลาสองวันนี้ ก่อต้นทุนให้แก่ค่ายรถยนต์ชั้นนำของสหรัฐฯเป็นเงิน 300 ล้านดอลลาร์....

สหภาพแรงงานรถยนต์ของสหรัฐฯ (ยูเอดับเบิลยู) ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (15 ก.ย.) ว่าสมาชิกของสหภาพแรงงานที่ทำงานในเจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ตัดสินใจผละงานประท้วงตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ตามเวลาในสหรัฐฯ หลังจากข้อเรียกร้องที่เสนอไปไม่ได้รับการตอบสนองจากบริษัทจีเอ็ม
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานได้พบและหารือร่วมกันที่เมืองดีทรอยต์ และมีแถลงการณ์ไปถึงผู้บริหารของจีเอ็มพร้อมทั้งระบุว่าจะผละงานประท้วง ซึ่งการผละงานประท้วงครั้งนี้ถือเป็นการประท้วงของแรงงานอุตสาหกรรมรถยนต์ครั้งแรกในรอบ 12 ปีของสหรัฐฯ

ข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง! พนักงานจีเอ็มเกือบ 5 พันคน ผละงานประท้วง


การผละงานประท้วงเป็นเวลาสองวันนี้ ก่อต้นทุนให้แก่ค่ายรถยนต์ชั้นนำของสหรัฐฯเป็นเงิน 300 ล้านดอลาร์
ปัจจุบัน สมาชิกสหภาพแรงงานยูเอดับเบิลยูที่่ทำงานอยู่ตามโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทจีเอ็มทั้ง 31 แห่ง และที่สำนักงานอีก 21 แห่งมีประมาณ 46,000 คน
โดยยูเอดับเบิลยูยื่นข้อเสนอให้ จีเอ็ม รวมถึงคือการสร้างตำแหน่งเพิ่มอีก 5,400 ตำแหน่ง และลงทุนเพิ่ม 7,000 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ ตลอดระยะ 4 ปีของสัญญาฉบับใหม่ รวมทั้งเพิ่มค่าจ้างรายปี และเงินโบนัส 8,000 ดอลลาร์สำหรับคนงานแต่ละคน

logoline