svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พระลูกวัดวัย 63 ปี เครียดโรครุมเร้า 'ผูกคอตาย'

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระลูกวัดศาลาแดง ป่วยโรครุมเร้าทั้งความดัน-ซึมเศร้า ผูกคอตายในกุฏิ เผยบวชมานานกว่า 30 ปี เป็นพระอารมณ์ดี หลังป่วยหลายโรคเก็บตัวเงียบไม่ค่อยพูดกับใคร ก่อนบ่นเครียด"อยากตาย ไม่มีทางออก สู้ไม่ไหวแล้ว" ส่งศพพิสูจน์หาสาเหตุ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 กันยายน พ.ต.ท.ณรงค์ บุญช่วย สว. (สอบสวน) สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุพระสงฆ์กระทำอัตวินิบาตกรรมใช้เชือกร่มผูกคอภายในกุฏิ "แก้วแจ้ง" ตั้งอยู่วัดศาลาแดง ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช และมูลนิธิร่วมกตัญญู

พระลูกวัดวัย 63 ปี เครียดโรครุมเร้า 'ผูกคอตาย'

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างพบศพพระเฉลียว ฤทธิ์ดี อายุ 63 ปี พระลูกวัดดังกล่าว สภาพนั่งพับเพียบหันหน้าเข้ากำแพงอยู่บนเตียงไม้ โดยบริเวณลำคอพบเชือกร่มผูกโยงกับตะปูริมหน้าต่าง โดยมีเครื่องปรับอากาศเปิดทิ้งไว้ ใกล้กันพบจดหมายซึ่งเขียนข้อความมีใจความว่า "อยากตาย ตาย ตาย ได้อาศัย ไม่มีทางออก สู้ไม่ไหวแล้ว" โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแม้แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พระลูกวัดวัย 63 ปี เครียดโรครุมเร้า 'ผูกคอตาย'

สอบสวนพระศรนรินทร์ ครุฑแสง พระลูกวัด ให้การว่า พระเฉลียวบวชและอยู่ที่วัดดังกล่าวมานานกว่า 30 ปี โดยปกติเป็นพระอารมณ์ดี แต่เมื่ออายุมากขึ้นจึงมีโรครุมเร้า ทั้งความดัน เบาหวาน และโรคหัวใจ ซึ่งจะต้องเดินทางไปพบแพทย์อาทิตย์ละครั้งก่อนมาพบอีกว่าเป็นเป็นโรคซึมเศร้า โดยระยะหลังไม่ค่อยพูดค่อยจาเก็บตัวเงียบจนล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา มีอาการกรดไหลย้อนปวดท้องนอนไม่ได้พร้อมทั้งบ่นว่าเครียดไม่อยากอยู่แล้ว จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ทางวัดมีงานเผาศพ พระอีกรูปจึงไปนิมนต์พระเฉลียวเพื่อมาร่วมสวดพระอภิธรรม แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปถึงกับผงะพบพระเฉลียวก่อเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชรพ.ศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนส่งมอบให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

logoline