svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ่วมหนัก! น้ำป่าทะลักเข้าท่วม "เกาะช้าง"

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 14 ต่อเนื่อง 15 ก.ย. 2562 เกิด ฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง น้ำป่าไหลหลาก บริเวณ บ้านไก่แบ้ บ้านบางเบ้า บ้านมาบค้างคาว บ้านคลองพร้าว และอีกหลายพื้นที่บนเกาะช้าง

น้ำป่าทะลักท่วมหลายจุด อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนบนเกาะช้างหลายจุดว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่าจากภูเขาเกาะช้าง ที่ ม.4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เป็นบริเวณกว้าง โดยมีน้ำท่วมหนักตั้งแต่บ้านคลองพร้าว บ้านคลองมะกอก บ้านมาบค้างคาว บ้านไก่แบ้ ระดับน้ำท่วมสูง ประมาณ 30 - 50 ซม. 

.

อ่วมหนัก! น้ำป่าทะลักเข้าท่วม "เกาะช้าง"


น้ำป่าได้พัดพาเอาขอนไม้ เศษไม้กีดขวางถนน และกระแทกสะพานข้ามคลองบ้านไก่แบ้ ม.4 ต.เกาะช้าง ทำให้สะพานขาดรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้หลังเกิดเหตุ นายอำเภอเกาะช้าง ทศพล สินยบุตร เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาทางให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยบรรยากาศพบว่าน้ำป่าไหลบ่าท่วมถนนบ้านไก่แบ้ บ้านมาบค้างคาว บ้านคลองพร้าว และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า ผู้ประกอบการ และที่พักรีสอร์ตริมถนนและริมชายหาด

สำหรับการเกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่าท่วมหลายจุดบนเกาะช้างในครั้งนี้ สาเหตุเกิดจากเกิดฝนตกติดต่อสะสมกันนานหลายวัน ทำให้น้ำสะสมบนภูเขาเกาะช้างไหลบ่าลงมา ขณะรายงานข่าวฝนยังตกหนักและเบาสลับกันไป

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอเกาะช้าง จึงได้ทำการงดจ่ายกระแสไฟหม้อแปลงบริเวณบ้านไก่แบ้ ที่มีน้ำท่วมขัง 4 เครื่อง เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้าให้แก่ประชาชน 

ส่วนบริเวณ จุดชมวิวไก่แบ้ และโลลี่บีช ที่ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับเสาไฟฟ้านั้น  พนักงานยังไม่สามารถไปถึงจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากคอสะพานบริเวณบ้านไก่แบ้ถูกน้ำป่าไหลหลาก คอสะพานขาด รถยังไม่สามารถสัญจรได้ ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อำเภอเกาะช้าง มิได้นิ่งนอนใจ พร้อมดำเนินการแก้ไขในทันที หากถนนสามารถสัญจรได้ แจ้งเหตุได้ที่เบอร์ 061-425-9929 ตลอด 24 ช.ม.

logoline