svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. ย้ำหาก "พ.ต.ท." ประพฤติไม่เหมาะสม ต้องลงโทษ

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำหาก "พ.ต.ท." สังกัด ตชด.42 ประพฤติตัวไม่เหมาะสม กินเหล้าโต๊ะทำงานให้ลงโทษทางวินัยเด็ดขาด ไม่ปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียงองค์กร พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องพฤติกรรมผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

วันที่ 15 กันยายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว "ตำรวจชั้นผู้น้อยร้องสื่อ ทนไม่ไหวในพฤติกรรม "พ.ต.ท." สังกัด ตชด.42 หนีบเหล้าเบียร์มากินที่โต๊ะทำงานทุกวัน แถมมึนเมาโวยวายจนสร้างความลำบากใจ แม้แต่ผู้บังคับบัญชายังไม่กล้ายุ่ง" นั้น ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจาก กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 ว่า ได้มีคำสั่งเรียกตัว นายตำรวจคนดังกล่าว มาปฏิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 พร้อมกับมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

ผบ.ตร. ย้ำหาก "พ.ต.ท." ประพฤติไม่เหมาะสม ต้องลงโทษ

.

ผบ.ตร. ย้ำหาก "พ.ต.ท." ประพฤติไม่เหมาะสม ต้องลงโทษ

รอง โฆษก กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความโปร่งใส รวดเร็ว และเป็นธรรม หากพบข้อบกพร่อง หรือ ความประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ให้ดำเนินการลงทัณฑ์ทางวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสีย ชื่อเสียงขององค์กรและทำให้หน่วยได้รับความเสียหาย โดย "ผู้บังคับบัญชา ต้องทำตัวเป็นปุ๋ย ไม่ใช่ยาฆ่าแมลง ไปตรงไหน จะเจริญงอกงาม ไม่ใช่ ไปที่ไหน ที่นั่น ตาย" ตลอดจน ได้กำชับและมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หน.หน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ตามนัยคำสั่งที่ 1212/2537 ในการ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด 

ผบ.ตร. ย้ำหาก "พ.ต.ท." ประพฤติไม่เหมาะสม ต้องลงโทษ


ซึ่งข้าราชการตำรวจต้องประพฤติ ปฏิบัติตนให้เหมาะสมในฐานะผู้รักษากฎหมาย รักษาวินัยตามระเบียบแบบแผนของตำรวจอย่างเคร่งครัด โดยถือปฏิบัติตามคุณธรรมตำรวจ ค่านิยมตำรวจ อุดมคติตำรวจ หลักการสำคัญสำหรับอาชีพตำรวจ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต กระทำความผิดทางอาญา หรือ ทางวินัย ประพฤติตนไม่เหมาะสม บกพร่องหน้าที่ราชการ หรือ ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินการลงโทษทางวินัยหรือทางอาญา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline