svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทะเลคลั่ง! ซัดเด็กจมทะเล 3 คน ช่วยได้ 2 คน ดับ 1 คน

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทะเลคลั่ง! ชายหาดแหลมแม่พิมพ์จังหวัดระยอง ซัดเด็กจมทะเล 3 คน ช่วยได้ 2 คน เสียชีวิต 1 คน ขณะที่ ผจก รพ เอกชน ว่ายน้ำไปช่วยเด็ก และถูกคลื่นซัดจมทะเล อาการสาหัส

เกิดคลื่นขนาดใหญ่ ซัดชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง ขณะที่ผู้ปกครองพาบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเล  และคลื่นได้ซัดเด็กจมทะเล 3 คนและช่วยขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนอีก 1 คน เสียชีวิต ขณะที่ผู้จัดการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ลงไปช่วยเด็กจมน้ำ ถูกคลื่นซัดหมดแรงและจมทะเลอาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ปกครอง ได้พาบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และเด็กๆลงเล่นทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 4 ถึง เมตร ซึ่งระดับน้ำทะเล สูงประมาณ 1 เมตร และระหว่างนั้นได้เกิดลูกคลื่นทะเลขนาดใหญ่ สูงกว่า 2 เมตร ซัดเข้าหาชายหาดกะทันหัน และคลื่นขนาดใหญ่ได้ซัดร่างเด็กหญิง 1 คน และเด็กชาย 2 คน จมหายไปในทะเลต่อหน้าผู้ปกครอง  ขณะนั้นผู้จัดการโรงพยาบาลเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่งและนักท่องเที่ยวซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ จึงพากันว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิง1 คนและเด็กชาย 1 คน  ส่วนเด็กชายอีก 1 คน จมทะเลหายไป และขณะที่ผู้จัดการโรงพยาบาลเอกชนว่ายน้ำเพื่อช่วยเด็กชาย ถูกคลื่นซัดทำให้หมดแรงและจมทะเล นักท่องเที่ยวจึงช่วยเหลือนำผู้จัดการโรงพยาบาลเอกชน ขึ้นจากทะเล  และนำส่งโรงพยาบาลแกลง แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

ทะเลคลั่ง! ซัดเด็กจมทะเล 3 คน ช่วยได้ 2 คน ดับ 1 คน

นางสาวจิตติมา  ครวญหา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุพบเห็นเด็ก 2 คน จมน้ำ และมีผู้ใหญ่หลายคนลงไปช่วยเหลือเด็กหญิงขึ้นมาได้ 1 คน และมีเด็กชายสูญหายในทะเล 1 คนจากนั้นนางสาวจิตติมา จึงโทรศัพท์ไปที่ 1669 และ 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ  ทางด้านนายพูนสวัสดิ์ ทองขาว อาสาสมัครกู้ภัย เปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่น้ำทะเลหมุนวนและขุ่น จากนั้นจึงลงไปค้นหาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุนทรภู่ รวม 3 คน  แต่ไม่พบร่างเด็กชายที่สูญหาย   หลังเกิดเหตุ เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ได้นำเรือยาง ออกค้นหาเด็กชายอายุ 8 ปี ที่สูญหายประมาณ 30 นาที จึงพบร่างเด็กชาย ถูกคลื่นซัดลอยอยู่ผิวน้ำทะเล บริเวณหน้าเกาะขี้ปลา จากนั้นจึงนำร่างเด็กชายกลับเข้าฝั่ง ซึ่งผู้ปกครองพยายามที่จะช่วยชีวิต แต่เนื่องจากเด็กชายจมน้ำเป็นเวลานานทำให้เสียชีวิต ธนชาย   ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี

ทะเลคลั่ง! ซัดเด็กจมทะเล 3 คน ช่วยได้ 2 คน ดับ 1 คน

logoline