svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐแนะฝ่ายค้าน ลดเล่นเกมการเมือง

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเตือนพรรคฝ่ายค้าน ให้เพลาๆการเล่นเกมการเมืองลงบ้าง และเอาเวลาไปลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชนดีกว่า พร้อมสวนกลับกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทย โจมตีนายกรัฐมนตรีว่า น้ำท่วมอีสาน แต่ไปลงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ ลุยช่วยชาวบ้านทุกพื้นที่ แต่อดีตนายกฯบางคนกลับเคยพูดว่า จะช่วยเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคของตัวเองเท่านั้น

สถานการณ์การเมืองที่เริ่มมีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะการทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน / รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายธนกร วังบุญคงชนะ ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การนำปัญหาเข้าสู่การพิจารณาแก้ไขในสภาฯเป็นเรื่องที่ดี แต่อยากให้พรรคฝ่ายค้านเพลาๆการเล่นเกมส์การเมืองตอบโต้ไปมา หรือการโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลงบ้าง เพราะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน
อยากให้ฝ่ายค้านเข้าใจการทำงานของรัฐบาลด้วยว่า ช่วงนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากสงครามการค้าโลก หรือปัญหาน้ำท่วม ควรเอาเวลาหลังจากทำงานในสภาฯไปลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า
ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า น้ำท่วมอีสานแต่นายกรัฐมนตรีกลับกลับลงพื้นที่ภาคใต้นั้น ขอถามว่าใช้สมองส่วนไหนคิด เพราะพลเอกประยุทธ์ เพิ่งลงพื้นที่ไปช่วยชาวบ้าน และสั่งการให้ผู้ว่าฯทำงานเต็มที่ / ไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีของนายอนุสรณ์ ที่เคยปราศรัยที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อปี 2548 ว่า จังหวัดไหนมอบความไว้วางใจให้ผู้สมัครไทยรักไทยจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ส่วนจังหวัดไหนไว้วางใจน้อยเอาไว้ทีหลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด

logoline