svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดุสิตโพล ชี้คนผิดหวัง ส.ส.เล่นการเมืองแบบเดิม

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดุสิตโพล เผยผลสำรวจ พบประชาชนส่วนใหญ่ผิดหวังบทบาทของ ส.ส. ชี้เล่นการเมืองแบบเดิม โจมตีกันไปมา เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่รักษาคำพูด ไม่ทำตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง เสียงสะท้อนของประชาชน ต่อ บทบาทของ ส.ส. ณ วันนี้ โดยไปสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ ทั้งสิ้น 1,233 คน ระหว่างวันที่11-14 กันยายน ที่ผ่านมา พบสิ่งที่ประชาชนประทับใจเกี่ยวกับบทบาทของ ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา คือ อันดับ 1 มีความตั้งใจในการทำงาน ทำหน้าที่ได้ดี 51.48% ,มีแนวคิดใหม่ ๆ มีนโยบายที่น่าสนใจ 28.35% ,เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน 22.96% ,เป็นคนรุ่นใหม่ เป็น ส.ส.หน้าใหม่ ไฟแรง 21.22% และอันดับสุดท้าย มาจากการเลือกตั้ง จากเสียงของประชาชนโดยตรง 17.57%
ส่วนเมื่อถามว่าสิ่งที่ประชาชนไม่ประทับใจเกี่ยวกับบทบาทของ ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา ส่วนใหญ่ 40.98% บอกว่า ไม่รักษาสัญญา ไม่ทำตามนโยบาย รองลงมาคือ ทะเลาะวิวาท สร้างความขัดแย้ง แตกแยก 29.69% ,อภิปรายไม่สร้างสรรค์ ไม่ควบคุมอารมณ์ 26.64% ,แย่งชิงตำแหน่งทางการเมือง เห็นแก่ประโยชน์ของตนเอง 14.34%และท้ายสุดคุณสมบัติไม่เหมาะสม ประวัติไม่ดี 12.21%
และขณะที่สิ่งที่ประชาชนคาดหวังต่อ ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามามากที่สุด พบว่า ส่วนใหญ่ 39.59% มีผลงานให้เห็น มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน รองลงมา พัฒนาประเทศ จังหวัด ชุมชนให้เจริญก้าวหน้า 30.46% และท้ายสุึดเป็นปากเป็นเสียงของประชาชน ปกป้องสิทธิของประชาชน 15.49%
ส่วนสิ่งที่ประชาชนคาดหวังไว้กับ ส.ส. จะสมหวังหรือไม่ ส่วนใหญ่ 48.39% ค่อนข้างผิดหวัง เพราะ เล่นเกมการเมืองแบบเดิมๆ ทะเลาะกัน กล่าวหา ใส่ร้าย โจมตีกันไปมา ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ฯลฯ รองลงมา 31.07% คือผิดหวัง เพราะ คำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเอง ไม่ทำเพื่อประชาชน ไม่รักษาคำพูด ไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ฯลฯ ขณะที่ 2.68% เชื่อว่าสมหวัง เพราะ ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ช่วยแก้ไขปัญหา ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เป็นผู้แทนที่ดีของประชาชน ฯลฯ
ทั้งนี้สิ่งที่ประชาชนอยากฝากถึง ส.ส. ณ วันนี้ มากที่สุด คือ ควรตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ รองลงมา คือ อยากให้ทำงานใกล้ชิดประชาชน ซื่อสัตย์ ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ไม่สาดโลนใส่กัน และไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน
อันดับ 5 เปิดใจ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเร่งแก้ไข 16.30%

logoline