svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจฮีโร่ช่วยเด็ก 6 ขวบ จากกองเพลิง

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจฮีโร่ อดีตตำรวจยศนายดาบ หลังบุกฝ่ากองเพลิง งัดเหล็กดัด เข้าไปช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 6 ขวบ ได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ คลอกพ่อแม่ลูกเสียชีวิตถึง 3 ศพ

หลังจากที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 174 หมู่ 13 บ้านหนองพันเงิน ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด 3 คนเป็นพ่อ แม่ ลูก คือ นายศิริมานะ ศาตมัย อายุ 61 ปี นางรัชณีพร ศาตมัย อายุ 39 ปี และ ด.ช.มานะพินิจ ศาตมัย อายุ 2 เดือน
ทั้งหมดมีอาชีพขายอาหารเสริมสุขภาพทางออนไลน์ยี่ห้อหนึ่ง ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านนั้นได้มีชาวบ้านฝ่าเปลวไฟเข้าไปช่วยเหลือด.ช.มานะศิริ ศาตมัย วัย 6 ขวบ ทำให้รอดหวุดหวิดนั้น
จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้พบกับ ด.ต.ณรงค์ฤทธิ์ อรมณี อดีตข้าราชการตำรวจซึ่งปลูกบ้านอยู่ใกล้กับบ้านของผู้ตายและยังได้เป็นฮีโร่ที่ช่วยชีวิต ด.ช.มานะศิริ ออกมาจากกองเพลิงอีกด้วยด.ต.ณรงค์ฤทธิ์ เล่าว่า ได้เห็นแสงเพลิงขึ้นที่บริเวณตัวบ้าน จากนั้นจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาดูและได้ยินเสียงหวีดร้องโหยหวน ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในบ้านตนจึงรีบวิ่งเข้าไปดู พบ ด.ช.มานะศิริ กำลังยืนร้องขอความช่วยเหลือบริเวณลูกกรงเหล็กบริเวณหน้าต่างของห้องนอน จึงได้ช่วยกันกับชาวบ้านอีก 3-4 คนช่วยกันงัดเหล็กแล้วนำตัว ด.ช.มานะศิริ ออกมาก่อนที่จะนำตัวไปส่งโรงพยาบาล
ล่าสุดนั้นทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันป่าตอง ว่าได้ส่ง ด.ช.มานะศิริ ส่งต่อการรักษาไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เนื่องจากอาการค่อนข้างหนัก เพราะว่าสำลักควัน
ในวันนี้ ( 15 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ จะได้ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและหาพยานหลักฐานที่ชี้ชัดในการเกิดเหตุต่อไป ส่วนศพของทั้ง 3 ผู้เสียชีวิตนั้นได้ส่งมาให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

logoline