svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ตั้งวอร์รูมเอาผิดคนปล่อยข่าว เชื่อการเมืองอยู่เบื้องหลัง

14 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แน่นอนว่าสปอร์ตไลท์การเมืองไทยตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ฉายไปยังมือประสานรอยร้าว อย่าง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ หลังถูกสื่อต่างประเทศขุดคุ้ยรายงานเรื่องราวในอดีต ว่าเคยมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เมื่อปี 2536 จนถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสมเรื่องคุณสมบัติ รวมไปถึงการปลอมวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก

เรื่องดังกล่าวถูกฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี ถึงความเหมาะสมในการตั้ง ร้อยเอก ธรรมนัส บนเวทีสภาผู้แทนราษฎรช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนเจ้าตัวชี้แจง โดยยืนยันไม่เคยรับสารภาพว่าขนยาเสพติด และไม่ได้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนหรือจำคุก แต่ถูกบังคับให้ปฏิบัติงาน ตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ 8 เดือน ซึ่งอยู่ในกระบวนการ "พรีเกนนิ่ง" และใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลีย 4 ปี กระทั่งคดีสิ้นสุดด้วยคำสั่งยกฟ้อง จึงเดินทางกลับประเทศ เพราะหากผิดจริง ต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต ตอนท้าย ก็ย้ำว่า เรื่องเก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้นเป็นฝันร้าย วันนี้ยังโชคดีที่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ และจะไม่ยอมให้อดีตมาทำลายอุดมการณ์ 


ด้าน หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ออกมายอมรับว่าเป็นคนให้สื่อออสเตรเลียเปิดโปงคดียาเสพติด ที่เกี่ยวข้องกับ ร้อยเอก ธรรมนัส เพราะเชื่อว่าหากส่งเรื่องให้รัฐบาล จะไม่ดำเนินการใดๆ และย้ำว่าไม่กลัว ร้อยเอกธรรมนัส ธรรมนัส จะฟ้องร้องกลับ


ทว่า ใช่เรื่องจะจบเพียงเท่านี้ เพราะยังมีการเปิดเผยข้อมูลเรื่องวุฒิการศึกษาของ ร้อยเอก ธรรมนัส เป็นของปลอม โดยเฉพาะสถาบันที่รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ทำการศึกษานั้นไม่มีอยู่จริง ทำให้ทีมอาจารย์ที่ปรึกษา ร้อยเอก ธรรมนัส ได้ออกมายืนยันว่า ใบปริญญา California University FCE ที่รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ นำมาแสดงนั้นเป็นของจริง ถูกต้อง ซึ่งสถาบันนี้ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลกลางสหรัฐฯ และรัฐแคลิฟอเนีย 


ขณะที่ล่าสุด ร้อยเอก ธรรมนัส ได้มีการตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามการโพสต์ หรือแชร์ข้อมูลไม่ถูกต้อง เพื่่อทำการรวบรวมก่อนนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งเชื่อว่าเรื่องนี้มีคนในการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังผลเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ดังนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเนื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง

logoline