svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประกาศในราชกิจจาฯ "อิสระ" เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

14 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุติ" ลาออกจาก ส.ส.แล้ว พร้อมลุยงานบริหาร พม. เต็มที่ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้มีเสียงปริ่มน้ำ เชื่อถ้าทำงานดีไม่มีใครขัดขวาง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นาย จุติ ไกรฤกษ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีการยื่นใบลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

โดยระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่จะทุ่มเทให้กับกระทรวง พม. ที่มีภารกิจมากขึ้น ทั้งนี้สิ่งที่ตนพยายามทำอยู่คือรับปากกับกลุ่มที่ทำงานเพื่อความเท่าเทียมทางเพศว่าจะร่วมเสนอกฏหมาย ซึ่งยังทำไม่เสร็จ
ซึ่งหาก พ.ร.บ.เกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว เมื่อศาลรัฐธรรมนูญให้ไปทำใหม่ภารกิจในฐานะ ส.ส. ของตนก็จะหมดไป
และจะมุ่งทำงานของ พม. อย่างเต็มที่ ซึ่งมีงบประมาณที่น้อย จึงต้องอาศัยพลังจากภาคประชาสังคมและอาสาสมัครเพื่อให้เกิดผลสำเร็จ ส่วนตัวอยากให้สังคมมีความสุขและมีครอบครัวที่เข้มแข็ง
ทั้งนี้ นาย จุติ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีเสียงปริ่มน้ำ และเชื่อว่ายังคงเดินหน้าต่อไปได้ เพราะส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ทำงานในรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำสมัยอดีตนายกรัฐมนตรี นาย. ชวน หลีกภัย ตนจึงเห็นว่าไม่ควรไปกังวล เพราะถ้าทำงานดีก็จะไม่มีใครขัดขวาง

ประกาศในราชกิจจาฯ "อิสระ" เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ย.62 เว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง
ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งได้ประกาศให้ นายจุติ ไกรฤกษ์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 8ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
บัดนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2562 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายจุติ ไกรฤกษ์ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้

ประกาศในราชกิจจาฯ "อิสระ" เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

logoline