svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผย "อ.แคลิฟอร์เนีย" ยันเป็นมหาวิทยาลัยจริง ได้อนุญาตจากรัฐบาลกลางสหรัฐ-รัฐแคลิฟอร์เนีย

14 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เผย กรณีใบปริญญาปลอม เกิดจากเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งหนีคดีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส เป็นเว็บอวตารที่ไม่ทราบว่าปริญญาเป็นปริญญาที่จบจากเมืองแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ไม่ใช่แคลิฟอร์เนีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนในลักษณะเดียวกันกับมหาลัยรามคำแหง และสุโขทัยธรรมาธิราช

ซึ่งการวิจัยที่ทำก็เป็นการวิจัยเกี่ยวกับจังหวัดพะเยา และต้องมีการทำแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างชาวบ้าน จำนวน 400 คน เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดพะเยา หากเป็นปริญญาปลอมก็จะไม่มีการทำ ลักษณะนี้

เผย "อ.แคลิฟอร์เนีย" ยันเป็นมหาวิทยาลัยจริง ได้อนุญาตจากรัฐบาลกลางสหรัฐ-รัฐแคลิฟอร์เนีย


ซึ่งการทำวิจัยก็ถูกตีพิมพ์ในวารสาร European ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้จบจากมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกาก็ต้องได้รับการตีพิมพ์วารสาร European แห่งนี้ ผู้กองธรรมนัส มองว่า มีขบวนการที่พยายามล้มรัฐบาลโดยใช้ตนเป็นเครื่องมือเนื่องจากเชื่อว่าหากสามารถล้มตนเองได้ก็จะมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ส่วนตัวจึงมองว่าเป้าหมายที่แท้จริงคือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าขณะนี้รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ขณะที่กระแสในโลกออนไลน์ที่กดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่สามารถบั่นทอนจิตใจและกำลังใจที่จะพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองได้ ส่วนตัวแล้วผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย จึงเดินหน้าที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป โดยเฉพาะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเกษตรกร ที่ประสบกับปัญหาภัยแล้ง ปัญหาน้ำท่วม รวมถึงปัญหาที่ดินที่ต้องรีบแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการหาอาชีพทดแทนสิ่งที่พวกเขาสูญเสียไปซึ่งรัฐบาลจะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำวันเดียวกัน เว็บไซต์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้แก้ไขประวัติการศึกษาของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ หลังจากเดิมที่ระบุว่าจบการศึกษาระดับปริญญาเอก Doctor of Philosophy(รัฐประศาสนศาสตร์) Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา

เผย "อ.แคลิฟอร์เนีย" ยันเป็นมหาวิทยาลัยจริง ได้อนุญาตจากรัฐบาลกลางสหรัฐ-รัฐแคลิฟอร์เนีย


แก้ข้อมูลใหม่เป็นจบการศึกษาระดับ Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) California University Fce ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภายหลังที่ร.อ.ธรรมนัสได้นำวุฒิการศึกษาและวิทยานิพนธ์การสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก มายืนยันโดยระบุว่าจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ไม่ใช่จบการศึกษาจากประเทศฟิลิปปินส์
ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรมช.เกษตรและสหกรณ์ นำใบรับรองการศึกษาระดับปริญญาเอกออกมาแสดงต่อสื่อมวลชน แล้วมีชื่อประเทศ"วานูอาตู"ปรากฎอยู่ในวุฒิการศึกษา
ล่าสุดมีเพจเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นกลุ่มอาจารย์ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย FCE ในประเทศไทย โพสต์ข้อความว่า ทีมอาจารย์ขอแถลงยืนยันว่า มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเป็นมหาวิทยาลัยจริง ได้รับอนุญาตถูกต้องจากรัฐบาลกลางสหรัฐ และรัฐบาลรัฐแคลิฟอร์เนีย

เผย "อ.แคลิฟอร์เนีย" ยันเป็นมหาวิทยาลัยจริง ได้อนุญาตจากรัฐบาลกลางสหรัฐ-รัฐแคลิฟอร์เนีย

logoline