svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'ป๊อป-ปองกูล' ชี้แจงดราม่าขึ้นโชว์สาย

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป๊อป" ปองกูล สืบซึ้ง เผยว่าเหตุขึ้นแสดงโชว์สาย แจงเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ยันไปตรงเวลา บอกไม่ติดใจเอาความใคร เข้าใจไม่โกรธคนด่าและเจ้าของร้านเพราะเคลียรกันลงตัว

        ทีมบันเทิง คมชัดลึก-กลายประเด็นดราม่่าทำให้ "ป๊อป" ปองกูล ต้องออกมาเคลียร์ หลังจาก นักร้องคนดัง ไปทำการแสดงที่ร้านแห่งหนึ่งและถูกวิพากษ์วิจารณ์ผ่านทางโลกโซเชียลทำนองว่าขึ้นแสดงช้า ทำให้ต้องรอนาน ล่าสุด หนุ่มป๊อป มาร่วมซ้อมคอนเสิร์ต White Haus #3 ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า

'ป๊อป-ปองกูล' ชี้แจงดราม่าขึ้นโชว์สาย

มีดรามาว่าเราไปขึ้นงานสาย
           "คือจริงๆมันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรเลยครับ มันเป็นเรื่องปกติด้วย ร้านก็ไม่ผิด คนดูก็ไม่ได้ผิด แต่ว่าผมว่ามันเป็นเรื่องการสื่อสารที่มันไม่ตรงกันเท่านั้นเองครับ ก็จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก เราอาจจะต้องบอกในฐานะเราว่า จริงๆ เราถูกให้ทำงานในรูปแบบไหนมา แล้วเราถูกนัดกี่โมง เอ่อ...จริงๆเขาก็เข้ามาชี้แจงกันทั้งหมดแล้ว ผมก็รู้สึกว่าทุกอย่างมันมีเหตุผลของแต่ละภาคส่วนอยู่แล้ว"

ที่เราโพสต์ชี้แจงในไดจี เพราพเราไม่สบายใจที่คนหาว่าไม่มีความรับผิดชอบใช่ไหม
           "ใช่ๆ คือถ้าพูดถึงเรื่องความรับผิดชอบ ในช่วงตั้งแต่ผมจบแคลอรี่บลาๆถึงปัจจุบัน ผมมีสายไป 2 ครั้ง ครึ่งหนึ่งนั้นที่อยู่ตรงสีลม รถติดมาก ผมไปไม่ทัน ผมต้องจอดรถแล้วผมก็วิ่งไป กับอีกครั้งหนึ่งที่ไปโคราช แล้วรถติดตั้งแต่กรุงเทพไปถึงโคราช อันนั้นที่ผมไปไม่ทัน ก็มี 2 ครั้งเท่านั้นเอง ที่เหลือไม่มีงานไหนที่ผมไปไม่ทันเลย"

งานนี้เขานัดเวลาขึ้นเวทีของเราคือ 23.45น. ใช่ไหม
           "ผมไปถึง แล้วผมก็เข้าไปรอในปั๊ม"

เห็นบอกว่าเขาไม่มีห้องซัพพอร์ตสำหรับศิลปิน
           "ก็ไม่มีเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว อย่างบางร้านไม่ได้มีห้องซัพพอร์ต เราก็ไม่มีปัญหา เราก็รอบนรถตู้ได้ แค่นั้นเอง"

ตอนที่เราไปถึง บรรยากาศตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง
           "บรรยากาศปกติ ทุกอย่างปกติหมดเลยครับ ผมว่าอาจจะเป็นที่บางคนที่เขาหงุดหงิด บางคนที่เขาไปรอตั้งแต่ 1 ทุ่มก็มี แล้วเราขึ้นเกือบเที่ยงคืน อันนี้เราเข้าใจเขาด้วยนะ"

แล้วตอนนั้นเรารู้หรือยังว่าเขาไม่พอใจเรา
           "ไม่รู้ๆ มารู้ตอนทีมงานเข้าไปเห็นว่าทำไมคนด่าเยอะมากเลย เกี่ยวกับเราไปสาย มีแบบตั้งชื่อ ป็อป เที่ยงคืน คืออันนี้มารู้ตอนจบแล้วนะ แต่ระหว่างแสดงก็ไม่ได้มีปัญหาครับ"

'ป๊อป-ปองกูล' ชี้แจงดราม่าขึ้นโชว์สาย

เขาทำให้เราเสียชื่อไหม
           "ไม่ๆ ผมต้องบอกว่าร้านทำให้ผมเสียหาย ผมบอกทุกท่าน ว่าท่านทำในหน้าที่ของตัวเองดีหมดแล้ว คือทางร้านก็จำเป็นที่ต้องบอกให้คนมาถึงก่อน ไม่มีใครบอกว่าศิลปินขึ้นเที่ยงคืนครับ มากันเที่ยงคืนเลยเด้อ แบบนั้นช่วงทุ่มเขาจะทำยังไง ในเรื่องการตลาดของร้านก็ต้องเข้าใจเขา แต่ว่าในส่วนของเรา เรากผ่ต้องอธิบายในของเรา ถ้าเขาไปดูในตารางงานของผม บางอันผมก็จะอัป ถ้าเขาแจ้งเวลามาว่าผมเล่นกี่โมง"

หลังจากที่เราได้เคลียร์ไปแล้ว คนที่เคยต่อว่าเรา เขามีฟีดแบคอย่างไรบ้าง
           "ไม่ๆ ผมไม่ได้ไปตามอะไรเรื่องนั้นเลย ผมไม่มีปัญหากับเรื่องที่คนต่อว่าหรือว่าอะไร เพราะจริงๆเราก็รู้อยู่แล้ว ว่าอยู่ตรงนี้มันหลีกเลี่ยงการโดนวิจารณ์ไม่ได้ แค่เราบอกเหตุผลในฝั่งของเรา ว่าเราทำงานตามระบบของเราจริงๆ"

เราไม่ได้โกรธร้านใช่ไหม
           "ไม่โกรธเลย ไม่โกรธร้าน ไม่โกรธคนคอมเมนต์ด้วย แต่ว่าผมอาจจะเข้าไปตอบที่คนคอมเมนต์บอกว่า ในส่วนตัว ผมไม่รู้ว่าพี่จะโกรธผมมาจากเรื่องอะไร แต่ว่าในส่วนตัวผม เรื่องความรับผิดชอบผมรู้สึกว่าผมรับผิดชอบได้ดี"

กับกรณีนี้ สรุปๆง่ายๆก็คือ การสื่อสารผิดพลาด
           "ใช่ครับ แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเป็นเรื่องใหญ่เลย"

งานหน้าต้องให้เขาเคลียร์เรื่องเวลาที่เราจะขึ้นโชว์เลยไหม
           "เขาเคลียร์อยู่แล้วครับทุกงาน ผู้จัดการผมเคลียร์เรื่องเวลาหมดแล้ว"

ต่อไปต้องโพสต์บอกก่อนไหม ว่าเราจะขึ้นกี่โมง
           "ไม่ครับ ผมว่าผมก็ต้องให้เกียรติร้านด้วย เพราะว่าบางร้านเขาก็มีการตลาดของเขา บางร้านจำเป็นที่จะต้องให้คนเขาไปก่อน ไม่งั้นเขาจะจัดการไม่ได้ อันนี้เราก็เข้าใจในการทำงานของร้านด้วยครับ"

ก็ถือว่าเคลียร์เนอะ
           "เคลียร์ครับ(ยิ้ม)"

'ป๊อป-ปองกูล' ชี้แจงดราม่าขึ้นโชว์สาย

logoline