svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพิ่งพ้นโทษ..ยังเอาอีก! รวบหนุ่ม 'ชิงรถจยย.เหยื่อ' แล้วปล่อยทิ้งกลางทาง

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มวัย 23 ปี เพิ่งพ้นโทษเพียง 2 เดือนชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ เรียกรถเป้าหมายจอดก่อนขึ้นคร่อมรถ ทั้งๆที่ผู้เสียหายอีกคนยังนั่งซ้อนท้าย ขี่รถไปปล่อยทิ้งไว้กลางทาง สารภาพทำครั้งแรก พบประวัติเคยถูกออกหมายจับหลายคดี เผยหากินเป็นอย่างเดียว ส่วนเยาวชนอีกคนรับถูกชักชวนมาก่อเหตุ

วันที่ 13 กันยายน พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รองผกก สส.สน.บุคคโล พร้อมด้วยพ.ต.ท.พิชิต เอียงสา สว.สส.สน.บุคคโล และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บุคคโล ร่วมกันจับกุมนายรัชพล กัญญารัตน์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ จ471/2562 ลงวันที่ 7ก.ย.62 ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเมท หมายเลขทะเบียน นกต 414 กรุงเทพมหานคร ก่อนตามไปขยายผลไปตรวจยึด รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6กฆ 5196 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกก่อเหตุ ซึ่งจอดทิ้งไว้ภายในแฟลตข้าราชการแห่งหนึ่งย่านดุสิต โดยจับกุมนายรัชพลได้ที่ซอยพหลโยธิน 58 แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนต่อที่สน.บุคคโล

เพิ่งพ้นโทษ..ยังเอาอีก! รวบหนุ่ม 'ชิงรถจยย.เหยื่อ' แล้วปล่อยทิ้งกลางทาง



พ.ต.ท.ปิโยรส เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 5 กันยายน ต่อเนื่องเช้าวันที่ 6 กันยายน ได้รับแจ้งจากนายเป็ด (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ว่าขณะที่ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ มาบนถนนตากสินได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจยย.มาด้วยกันเรียกให้จอดรถก่อนที่หนึ่งในคนร้าย ทราบภายหลังคือนายรัชพล ใช้กำลังขู่เข็ญว่าจะทำร้ายก่อนที่จะขึ้นคร่อมรถจยย.ของผู้เสียหายโดยมีผู้เสียหายซ้อนท้ายด้วยความกลัวที่จะถูกทำร้ายเนื่องจากคนร้ายมาจำนวน 2 คน และคนร้ายอีกคน ทราบภายหลังคือนายไก่(นามสมมติ) อายุ 17 ปี ขี่รถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุตามหลังมา ก่อนที่จะนำตัวผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ ไม่ห่างจากจุดที่ก่อเหตุมากนัก

เพิ่งพ้นโทษ..ยังเอาอีก! รวบหนุ่ม 'ชิงรถจยย.เหยื่อ' แล้วปล่อยทิ้งกลางทาง

.

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัตินายรัชพล พบว่า เคยถูกออกหมายจับและต้องโทษในคดีชิงทรัพย์รถจยย.และลักรถจยย.มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ตั้งแต่ปี 2552 

เพิ่งพ้นโทษ..ยังเอาอีก! รวบหนุ่ม 'ชิงรถจยย.เหยื่อ' แล้วปล่อยทิ้งกลางทาง



ล่าสุดภายหลังต้องโทษในคดีร่วมกันชิงทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึง 2 เดือน ก็มาก่อเหตุในครั้งนี้อีก ส่วนนายไก่ อายุ 17 ปี ที่ร่วมกับนายรัชพลก่อเหตุนั้น ผู้ปกครองได้นำมามอบตัว ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่าไม่ได้เรียนหนังสือ และอยู่ในชุมชนเดียวกันกับนายรัชพล ซึ่งเช่าห้องพักอยู่ย่านพญาไท โดยได้รู้จักพูดคุยกันถูกคอก่อนที่นายรัชพลจะชักชวนมาก่อเหตุ

นายรัชพล รับว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ เคยก่อเหตุทั้งลักทรัพย์เป็นรถจยย.และชิงรถจยย.ทั้งคนเดียวและพร้อมเพื่อนมาแล้วตั้งแต่เป็นเยาวชน เข้าออกสถานพินิจเป็นว่าเล่น ออกมาไม่ถึงปีก็ถูกจับกุมอีก พอกลับสู่สังคมแล้วไม่มีเงินใช้จ่ายประจำวัน ก็ตระเวนไล่ก่อเหตุชิงรถจยย. เพราะทำเป็นอยู่อย่างเดียวเป็นวิธีหาเงินมาใช้จ่ายไปวันๆเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนายรัชพล และนายไก่ (นามสมมติ)ให้พนักงานสอบสวนสน.บุคคโลดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ต่อไป

logoline