svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไปดูคลิปเหตุการณ์ "หมอธีร์" ถูกอุ้ม หลังแถลงกล่าวหา "เสรีพิศุทธ์"

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดความวุ่นวายที่อาคารรัฐสภา เมื่อนายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถูกตำรวจคุมตัวออกจากอาคาร ขณะแถลงข่าว กล่าวหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เหตุหมอธีร์ไม่ใช่ ส.ส.

วันที่ 13 ก.ย. 2562- นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถูกตำรวจคุมตัวออกจากอาคารรัฐสภา ขณะกำลังแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกล่าวหาพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่าไม่ใช่วีรบุรุษนาแกและเคยถูกให้ออกจากราชการ แต่การแถลงข่าวยังไม่เสร็จสิ้นก็ถูกตำรวจประจำสภาควบคุมตัวออกไป เนื่องจากหมอธีไม่ใช่ ส.ส.



โดยแถลงกล่าวหา พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ทำความผิดร้ายแรงต่อแผ่นดิน ไม่สมควรเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง และ ส.ส. ผู้ทรงเกียรติ เพราะคนนครพนมฝากให้ลบฉายา "วีรบุรุษนาแก" ออกจากสารบบ ให้มีชื่อแค่ "วีรบุรุษนาเก๊" เนื่องจากมีความผิดใน 6 ประเด็น ดังนี้ 1. คำสั่งสำนักนายกฯ ที่ 34/2551 ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกปลดออกจากราชการด้วยความผิดทำให้ประเทศชาติเสียหาย ในโครงการรถตู้ และสารพัดรถที่อยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ด้วยงบประมาณเกือบ 1 หมื่นล้าน ซึ่งในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. ตนจะนำเรื่องนี้ไปร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง (ป.ป.ช.) และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 2. งาบงบพันล้านในโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ให้ตำรวจ 3. กล่าวหาว่าครูภูพานบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

ไปดูคลิปเหตุการณ์ "หมอธีร์" ถูกอุ้ม หลังแถลงกล่าวหา "เสรีพิศุทธ์"


ซึ่งขณะแถลงอยู่นั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภา 6 นาย เข้ามาประชิดตัว ก่อนที่จะนำตัวออกไปนอกอาคาร ทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวาย โดยหมอธีร์ พยายามขัดขืน พร้อมตะโกน "เสรีพิศุทธ์อุ้มผม"

logoline