svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมท่าอากาศยานหารือ "เวียตเจ็ท" เปิดเส้นทางใหม่

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน มอบหมายให้นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน พร้อมคณะ ร่วมประชุมหารือกับบริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด นำโดย Mr. Luong Truong An ตำแหน่ง Executive Vice President เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ณ สำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ในการนี้ผู้แทนของบริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด ได้นำเสนอแผนการตลาดและแผนการลงทุนของบริษัทฯ ที่มีความสนใจต้องการขยายตลาดการบินในประเทศไทย ซึ่งผู้แทนกรมท่าอากาศยานได้นำเสนอข้อมูลทางกายภาพและแผนพัฒนาของท่าอากาศยานในสังกัด โดยกรมท่าอากาศยานได้เปิดให้สายการบิน หน่วยงานภาคเอกชนที่สนใจลงทุนในพื้นที่เชิงพาณิชย์ รวมถึงเปิดเส้นทางบินเมืองรองเพื่อสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจแต่ละจังหวัด รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน 

ล่าสุดจากการหารือ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด สนใจที่จะเปิดเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-อุดรธานี และอุดรธานี-เชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางบินใหม่ โดยคาดว่าจะเริ่มทำการบินในช่วงฤดูหนาวปี 2562/2563 และหากผลตอบรับเป็นไปตามเป้าหมาย จะมีการเพิ่มเที่ยวบินในช่วงต้นปี 2563 นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังสนใจ และจะพิจารณาเปิดเที่ยวบินเส้นทางระหว่างประเทศมายังท่าอากาศยานอุดรธานี และท่าอากาศยานหัวหินอีกด้วย  

กรมท่าอากาศยานหารือ "เวียตเจ็ท" เปิดเส้นทางใหม่



ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง  โดยการให้สิทธิพิเศษเกี่ยวกับแผนส่งเสริมการตลาด เช่นการลดค่าธรรมเนียมและค่าบริการต่าง ๆ  การร่วมสนับสนุนการโฆษณาประชาสัมพันธ์การเปิดเที่ยวบินมายังท่าอากาศยาน โดยกรมท่าอากาศยาน และบริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด จะประสานงานเพื่อศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ในการเปิดทำการบินมายังท่าอากาศยานอื่น ๆ ในสังกัดกรมท่าอากาศยานต่อไป

logoline