svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอาจริง! 'ธรรมนัส'เตรียมฟ้องเป็นร้อยคดี ปมปริญญาปลอม-คุณสมบัติรมต.

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสโจมตีเรื่องคุณสมบัติและวุฒิการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ว่า ไม่มีอะไร และได้พูดไปหมดแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ว่ากันไป เพราะเรื่องนี้มีเรื่องการบ้านกับการเมือง การบ้านก็ทำให้พี่น้องประชาชน ส่วนการเมืองก็ว่ากันไป อย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสโจมตีค่อนข้างมาก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เพิ่งโดน แต่โดนมานานแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็แก้ไขไป ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษา อยากถามว่าใครจะไปปลอม ก็พูดกันไปเรื่อย หลังจากนี้อย่ามาถามอะไรอีก เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้ก็เตรียมรับกรรม ตนบอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้ ไม่ใช่เล่นๆ ตอนนี้ก็ทำคดีไว้เป็นร้อยแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่ไม่ใช่การดำเนินการกับพี่น้องสื่อมวลชนอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล

เอาจริง! 'ธรรมนัส'เตรียมฟ้องเป็นร้อยคดี ปมปริญญาปลอม-คุณสมบัติรมต.


ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัวตนมีหน้าที่ต้องชี้แจงเอง หลังจากวันนี้จะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เขาออกอาวุธมาให้หมดก่อน ไม่ได้หมายความว่าตนจะไปทำอะไรใคร แต่จะใช้ช่องทางตามกฎหมายดำเนินคดี

ส่วนเพจ CSI LA ถือเป็น 1 ใน 100 คดีที่จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เจ้าของเพจมีคดีต้องหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นของจริงก็ต้องมาอยู่ประเทศไทย ไปดูภูมิหลังของเจ้าของเพจก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน ไม่เหมือนสื่ออย่างพี่น้องทั้งหลายที่เป็นของจริง แต่นั่นเป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง คนไทยได้ประโยชน์อะไรจากเพจนี้ โจมตีกันไปมาไม่สร้างสรรค์


เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ(กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เชิญตามสบาย เราก็สู้กันไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องทางการเมือง อย่าไปโทษท่าน เพราะท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของท่าน ถือว่าเป็นกระบวนการทางสภาฯ วันนี้ตนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากวันหนึ่งทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่ จะลาออกเอง ยืนยันว่า ตนไม่ได้มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ พร้อมทุกเรื่อง และอยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่เป็นอีแอบนินทาใครอยู่ข้างหลัง

logoline