svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'กัลฟ์' ปัดข่าวลือ เบี้ยวหนี้ กรุงไทย 3.5 หมื่นลบ.

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์" เคลียร์ปมข่าวลือผิดนัดชำระหนี้ตั๋วบีอี มูลค่า 5,000 ล้านบาท และเงินกู้กับธนาคารกรุงไทย มูลค่า 35,000 ล้านบาท รวมทั้งพัวพันการฟอกเงินกับเอิร์ธ ไม่เป็นความจริง ยืนยันฐานะการเงินมั่นคง จ่อดำเนินการคนปล่อยข่าวลวง

นายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่าจากการกรณีที่มีการส่งข้อความข่าวลือจากกลุ่มไลน์แห่งหนึ่งว่า GULF มีการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (ตั๋วบีอี) มูลค่า5,000 ล้านบาท และผิดนัดชำระหนี้เงินกู้กับธนาคารกรุงไทยมูลค่า 35,000 ล้านบาท รวมทั้งพัวพันการฟอกเงินกับบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTHนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วพบว่าเป็นการให้ข้อความเท็จ เพราะปัจจุบันบริษัทไม่มีการออกตั๋วบีอีและไม่มีเงินกู้หรือสินเชื่อกับธนาคารกรุงไทยอยู่เลย พร้อมยืนยันบริษัทไม่มีการทำธุรกรรมใดๆกับ EARTH 

'กัลฟ์' ปัดข่าวลือ เบี้ยวหนี้ กรุงไทย 3.5 หมื่นลบ.


ขณะที่บริษัทเตรียมดำเนินการกับผู้ที่ไม่หวังดีกับบริษัท โดยเตรียมส่งเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในฐานความผิดการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ และดำเนินคดีฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้ปล่อยข่าวลือฐานทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงและเสียหายภายในวันนี้"อย่าเชื่อข่าวลือ เพราะมีกลุ่มคนไม่หวังดีมาสร้างกลุ่มไลน์ ซึ่งข้อมูลไม่ถูกต้องและเป็นเท็จโดยอาจมีคนส่งต่อข้อมูลกันจนทำให้เกิดความตื่นตระหนก จึงอยากให้นักลงทุนมั่นใจหรือติดตามข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯโดยตรง เพราะบริษัทมีหน้าที่ส่งข่าวให้กับตลาดอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากข่าวในไลน์ที่สร้างความตกใจให้กับนักลงทุน เพราะคนไม่ประสงค์ดีจะหวังมาเอาเปรียบ"

logoline