svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รัฐเล็งงัดมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่อยู่อาศัยกว่า 1,000 โครงการ ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 มีทั้งคอนโดมิเนียม และ บ้านจัดสรร ทุกทำเล ทุกราคา เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในระดับราคาที่ต่างกันมากที่สุด

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กอบศักดิ์ ภูตระกูล เปิดเผยภายหลังพิธีเปิด งานมหกรรมบ้านและคอนโด ว่า ได้หารือร่วมกับ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร, สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือภายใน 1 เดือน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี
โดยจะเชิญผู้ประกอบการมาหารือร่วมกัน ซึ่งการหารือจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับภาคธุรกิจ และเชื่อว่าจะไม่ทำให้ธุรกิจอสังหาฯ ติดลบในครึ่งปีหลัง
ในขณะที่ ชูรัชฏ์ ชาครกุล ประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 41 กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ช่วยส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการในภาคอสังหาฯ ซึ่งคาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1 แสนคน ตั้งเป้ายอดขายภายใน4 วันของการจัดงาน อยู่ที่ระหว่าง 3,000-4,000 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 6,000 ล้านบาทภายใน 6 เดือน

logoline