svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" วอน "คนเมืองคอน" รัก

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เผย "คนคอน" พูดเร็วแต่ฟังเข้าใจ อ้อน บอก "รักจังฮู้" ยัน ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาขอความร่วมมือ วอน รัก รมต. ชี้ ใครไม่ดีแจ้งมา จะจัดการให้ เผย เดี๋ยวคลื่นลมก็สงบ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.62 เวลา 10.40 น. ที่โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะพบปะประชาชนและมอบอุปกรณ์ส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้สูงอายุ และมอบอุปกรณ์การเรียนให้แก่ผู้แทนนักเรียน โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่ง ว่า มาจ.นครศรีธรรมราช 4 ครั้งแล้ว และนครศรีธรรมราชเป็นคนพูดเร็วแต่ตนก็ฟังเข้าใจอย่างเช่น คำว่า อร่อย ก็บอกว่าหร่อยจั่งฮู้ "ผมมาก็ต้องบอกว่ารักจังฮู้" ทั้งนี้ การลงพื้นที่วันนี้ ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ถ้าอยากให้รัฐบาลทำให้ต้องร่วมมือ ต้องรักรัฐมนตรี และ รักข้าราชการของตน ถ้าใครไม่ดีให้แจ้งมา จะจัดการให้ โดยเฉพาะเรื่องการทุจริต และมาครั้งนี้ก็มาเพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมการแก้ปัญหาอุทกภัยแล้ว ยังได้ติดตามการแก้ปัญหาอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย ทั้งปัญหาอุทกภัย ปัญหารายได้ ปัญหาขยะ และระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น แต่ทั้งนี้การแก้ปัญหาจำเป็นต้องใช้เวลาและต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติจึงจะประสบผลสำเร็จ พร้อมฝากเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่รัฐบาลให้มานั้นเพื่อใช้ในเรื่องของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และมีอีกหลายโครงการที่จะดำเนินการเพื่อประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราต้องเดินหน้าประเทศไปสู่ความมั่นคงและมีเสถียรภาพในทุกด้านรวมถึงความมั่นคงด้านการเมืองด้วย
"ยอมรับว่าขณะนี้มีคลื่นลมแต่เดี๋ยวคลื่นลมก็สงบลงแล้ว แต่จะสงบลงได้นั้นไม่ใช่นายกฯ เพียงผู้เดียวทุกคนจะต้องช่วยกันด้วย และยืนยันจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
จากนั้น เวลา 11.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ สักการะพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคล โดยนายกรัฐมนตรีได้กราบนมัสการและถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระครูโสภณเจติยานุรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุ ฯ รวมทั้งได้ทำพิธีห่มผ้าองค์พระธาตุเพื่อเป็นสิริมงคล ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทางวัดนำต้นโพธิ์ทั้งสามต้นที่ขึ้นอยู่บนยอดองศ์พระบรมธาตุเจดีย์ไปปลูกให้เจริญงอกงามให้ประชาชนทั่วไปได้สักการะ
ทั้งนี้ ในการมากราบพระมหาธาตุฯ ครั้งนี้ มีประชาชนเรียกร้องให้รัฐบาลนำพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารขึ้นเป็นมรดกโลก ซึ่งนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้รับปากว่าในปีหน้าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาซึ่งจะผลักดันอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการปฏิบัติภารกิจที่จังหวัด นครศรีธรรมราช นายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้โตโยต้า VELLFIRE สีขาว ทะเบียน 7 กฬ 1333 ซึ่งชาวบ้านยังคงสนใจติดตามและนำไปเสี่ยงดวงเช่นเคย

logoline