svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"โรยแป้ง-นับดอก" แห่ส่องเลขเด็ด "เห็ดยักษ์"

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งใกล้วันหวยออกแล้ว หลายคนก็ต้องหาเลขเด็ดกัน เผื่องวดนี้จะรวยเป็นเศรษฐีกันบ้างจะได้นำเลขไปซื้อลอตเตอรี่กันสักใบ ที่จังหวัดแพร่ก็เช่นกัน ชาวบ้านตื่นตกใจเมื่อพบเห็ดขนาดใหญ่สีขาวโพลนขึ้นอยู่ในไร่ จึงแห่กันเข้าไปส่องเลขเด็ดกันจำนวนมาก ทั้งโรยแป้งหาเลข หรือ นับดอกเห็ด ตีเป็นตัวเลข

หลังจากที่คุณขจร ใจมา อายุ 46 อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.นาพูน ได้โพสต์ภาพเห็ดยักษ์ ที่ขึ้นในบริเวณบ้านที่บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่ 2 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ของคุณพิทักษ์ เทพสุธา อายุ 46 ปี ลงในกลุ่มไลน์ จนมีคนเข้ามาสอบถามกันจำนวนมาก

และมีชาวบ้านแห่ไปดูโดยที่หน้าบ้านเป็นสวนมีต้นกอไผ่ขนาดใหญ่อยู่กลางสวน ชาวบ้านจำนวนมากกำลังแห่กันดูเห็ดยักษ์ดังกล่าว ซึ่งเห็ดดังกล่าวมีสีขาวขึ้นจำนวน 5 ดอก ใหญ่ที่สุด ชาวบ้านวัดได้หน้ากว้าง 60 เซ็นติเมตร ต้นโคนโดยรอบ 20 เซ็นติเมตร สูงประมาณ 50 เซ็นติเมตร ซึ่งชาวบ้านเผยว่าน่าจะเป็นเห็ดโคนยักษ์

คุณป้าจิต สิงห์ฟาน วัย 54 ปี บอกว่า ช่วงย่ำค่ำวานนี้ เข้ามาขอมะนาวเพื่อจะทำอาหาร แต่กลับมาพบเห็ดขนาดใหญ่ขาวโพลนเต็มกอไผ่ ก็ตกใจมาก จึงวิ่งไปบอกเจ้าของบ้าน และรอกระทั่งเช้าจึงเข้ามาดูอีกครั้ง

ส่วนคุณขจร อดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เห็นว่าแปลกดี จึงถ่ายภาพลงกลุ่มไลน์ ก็มีคนเข้ามาสอบถามจำนวนมาก

สำหรับเห็ดแบบนี้ก็ไม่เคยเห็น ก็นำชาวบ้านที่มีอายุมาก ๆ มาดูเขาก็ว่าน่าจะเป็นเห็ดโคน ซึ่งก็ไม่มีใครกล้าที่จะเอาไปกิน แต่ก็ได้มีชาวบ้านที่ทราบก็พากันหลั่งไหลมาดูกันตั้งแต่เช้าไม่ขาดบางคนเอาแป้งมาโรย ก็พบเป็นตัวเลขออกมาให้เห็นกัน อันนี้เป็นความสุขของชาวบ้าน แต่ก็ได้แนะนำเจ้าของสวนให้ปล่อยไว้แบบนี้ เผื่อมีใครอยากมาดู

ส่วนพี่พิทักษ์ เจ้าของสวน ก็เผยว่า ไม่เคยเห็นเลย เพราะสวนนี้ก็ไม่ค่อยได้เข้าไปบ่อย แต่ล่าสุดเข้าไปวันที่ 7 กันยายน ก็ยังไม่พบว่ามีเห็ดขึ้น จากนั้นก็ มัวแต่ไปไร่นา แต่ก็ไม่ได้ห้ามชาวบ้าน เพราะในสวนก็มีพืชผลหลายอย่างปกติแล้วชาวบ้านที่อยู่ใกล้ก็มักจะเข้ามาเก็บมะนาวมะกรูดพริกและอื่น ๆ ก็ไม่ได้ว่าเพราะปลูกทิ้งไว้ จำนวนมาก

logoline