svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นี่ "ของกลาง" หรือ "ผู้ต้องหา"? ตั้งโต๊ะแถลงจับ "จระเข้"

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดสิงห์บุรี มีการจับจระเข้น้ำจืด น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัมได้ 1 ตัว ซึ่งหลังจากหลุดมาอยู่ในบึงหน้าวัด ซึ่งหลังจากที่จับจระเข้ตัวนี้ได้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวทันที ที่สำคัญนำจระเข้ ตัวนี้มาร่วมแถลงด้วย

หลังจับขระเข้ตัวนี้ก็ได้ คุณณัฐพล ธานีรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ตั้งโต๊ะแถลงแบบนี้ โดยระบุว่า จระเข้ตัวนี้ มีเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคกลาง (พระนครศรีอยุธยา) และหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนเจ้าพระยา (ชัยนาท) ร่วมกันจับจระเข้ 1 ตัว ขนาด 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม เพศผู้
ซึ่งจับได้ บริเวณบึงห้วยเจริญสุข หน้าวัดห้วยเจริญสุข หมู่ 2 ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งหลังจากนี้ จะนำส่งจระเข้ ตัวนี้ไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ (เขต 2) เพื่อดูแลต่อไป
ซึ่งขณะแถลงข่าวนั้น ก็มีการนำจระเข้ตัวนี้มาร่วมแถลงข่าวด้วย แต่มีการมัดด้วยประสอบป่านอย่างมิดชิด และมัดปากป้องกันอันตรายเรียบร้อยด้วย
ขณะที่ ดร.ประดิษฐ์ ศรีภัทรประสิทธิ์ ประมงจังหวัดสิงห์บุรี ก็ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนหากพบเห็นจระเข้ในพื้นที่ขอให้ระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และแจ้งให้สำนักงานประมงจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อดำเนินการจับและมอบให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยสามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่สำนักงานประมงจังหวัดสิงห์บุรี เบอร์โทร. 036-507-184 หรือ 081-825-6425

logoline