svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา ! ขน "หมอนทอง" 6 ตัน แก้บน "ไอ้ไข่" วัดเจดีย์

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว "เจ๊แป้ง" แม่ค้าแผงค้าส่งทุเรียนชื่อดังเมืองชุมพร ขนทุเรียนหมอนทอง 6 ตัน ปะทัดอีก 1 ล้านนัด เอามาแก้บน "ไอ้ไข่" เด็กวัดเจดีย์ หลังจากที่มีการบนบานศาลกล่าว จนประสบความสำเร็จได้ตามหวัง

ฮือฮาอีกครั้ง ที่วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช มีครอบครัวของ คุณพัชรี ทองมณี วัย 31 ปี เจ้าของแผงรับซื้อและส่งออกทุเรียนรายใหญ่แห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร เอาทุเรียนหมอนทอง กว่า 6 ตัน ขนมาด้วยรถบรรทุกจากจังหวัดชุมพร มายัง "วัดเจดีย์" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "วัดไอ้ไข่" เพื่อแก้บนตามที่ได้บนบานไว้กับวิญญาณของ "ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์" ตามความศรัทธา 
หลังจากที่ธุรกิจสวนทุเรียน และแผงรับซื้อทุเรียนส่งออกไปยังประเทศจีนประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้ ถือเป็นกำลังใจในการทำงาน เมื่อประสบความสำเร็จก็มาคืนกำไร แต่ไม่ขอเปิดเผยวงเงินที่ได้ แต่ยอมรับว่าเป็นที่น่าพอใจ
นอกจากทุกเรียน ยังมีของเล่นตามความเชื่อว่าไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ชื่นชอบอีกจำนวนมาก รวมทั้งปะทัดอีก 1 ล้านนัดจุดแก้บน และครั้งนี้เป็นเป็นปีที่ 2 ติดต่อต่อกัน โดยในปีแรกได้นำมาแก้บน 3.5 ตัน ครั้งนี้เพิ่มเป็น  6 ตัน
หลังจากที่มีการแก้บนด้วยพิธีกรรมตามความเชื่อแล้ว ครอบครัวของเจ๊แป้ง ได้ช่วยกันแจกจ่ายทมุเรียนให้กับชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่ภายในบริเวณวัด 
สำหรับ "ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์" มีความเชื่อท้องถิ่นว่าเป็นวิญญาณของเด็กคนหนึ่งเมื่อครั้งโบราณเป็นเด็กวัดที่ติดตามหลวงปู่ทวด มาในบริเวณนี้ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่แต่ได้ป่วยแล้วเสียชีวิตลง หลวงปู่ทวดจึงสั่งให้ช่วยดูแลวัดพัฒนาวัดต่อมาในกาลต่อมาได้มีปาฏิหารณ์อย่างต่อเนื่องจนสร้างความศรัทธาให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยแรงศรัทธาสามารถสร้างรายได้ให้กับวัดมหาศาลจนขยายวัดที่มีพื้นที่เดิมเพียงแค่ 15 ไร่ปัจจุบันมีมากกว่า 200 ไร่แล้ว พร้อมทั้งมีสิ่งปลุกสร้างเสนาสนะจำนวนมากที่เกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของไอ้ไข่ทั้งสิ้น

logoline