svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ เปิดศึกอนาคตใหม่ ชิงเก้าอี้ 2 สส.

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังนางจุมพิตา จันทรขจร ส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ขอลาออกจากการเป็น ส.ส.จากปัญหาสุขภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ รวมถึงกรณีพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พลังประชารัฐ หนึ่งในจำเลยที่ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 4 ปี ข้อหาบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

เป็น 2 เขตที่จะกลับมาดุเดือดอีกครั้ง หลังมีการโปรดเกล้าพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างแล้ว คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะจัดประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน แต่ผลคะแนนครั้งนี้ "แสวง บุญมี" รองเลขาธิการ กกต.ยืนยันจะไม่ถูกนำมาคำนวณ เพื่อปรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อของทุกพรรคการเมืองใหม่ เนื่องจากการเลือกตั้งไม่ได้มาจากเหตุทุจริต

พลังประชารัฐ เปิดศึกอนาคตใหม่ ชิงเก้าอี้ 2 สส.


ความเคลื่อนไหพรรคอนาคตใหม่ อยู่ระหว่างพิจารณาชื่อ "ไพรัฎฐโชติ จันทรขจร" สามีนางจุมพิตา ลงเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 จ.นครปฐม ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ เคาะส่ง "สุรชัย อนุตธโต" อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 5 ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแน่นอน ส่วนพรรคพลังประชารัฐ อยู่ระหว่างพิจารณาชื่อ "ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 ในการเลือกตั้งครั้งหลังสุด ทำให้พลังประชารัฐ กำลังเตรียมทีมระดมทุกสรรพกำลังลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้
ขณะที่ "เผดิมชัย สะสมทรัพย์" จากชาติไทยพัฒนา อยู่ในอาการหลังพิงฝา เพราะผลเลือกตั้งครั้งล่าสุดได้คะแนนร่วงมาเป็นอันดับที่ 4 แพ้ "จุมพิตา" ถึง 21,885 คะแนน
หากย้อนไปที่ผลคะแนนเลือกตั้ง เขต 2 กำแพงเพชร 24 มี.ค.62 อันดับ 1 พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ จากพลังประชารัฐ ได้ 34,271 คะแนน อันดับ 2 นายอดุลรัตน์ แสงประชุม จากเพื่อไทย ได้ 18,626 คะแนน อันดับ 3 นายสุขวิชชาญ มุสิกุล ลูกชายนพ.ปรีชา มุสิกุล เจ้าของพื้นที่เดิมสมัยที่แล้ว จากประชาธิปัตย์ ได้ 13,261 คะแนน อันดับ 4 นายสุพจน์ เดชะผล จากภูมิใจไทย ได้ 12891 คะแนน
ส่วนอีก 3 เขตที่เหลือในกำแพงเพชร เลือกตั้งที่ผ่านมาพลังประชารัฐกวาดเรียบยกจังหวัด ถึงแม้แชมป์เก่าตระกูล "อาภรณ์รัตน์" ยังมั่นใจรักษาฐานที่มั่นเดิม 1 เสียงไว้ แต่เป็นการรักษาพื้นที่ที่มีเดิมพันสูง จากสถานการณ์เสียงปริ่มน้ำในสภาตัวเลขล่าสุดในมือรัฐบาลยังอยู่ที่ 249 เสียง จากการถอนตัวไปอีก 1 รายสำหรับ "พิเชษฐ สถิรชวาล" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย
จะเป็น 2 เวทีเลือกตั้งซ่อมที่ดุเดือดไม่แพ้เลือกตั้งใหญ่ 24 มี.ค. โดยเฉพาะผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งรัฐบาลหากพลาดเป้ารักษาพื้นที่ไม่สำเร็จ สถานการณ์เสียงปริ่มน้ำในสภาฯ จะกลับมาสั่นคลอนอีกครั้ง

logoline