svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" แนะ "ประยุทธ์" รับสภาพ สนิมเกิดจากเนื้อใน

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุ เป็นโรคเครียดเพราะมีปัญหาหลายอย่างรุมเร้า

ว่า ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายที่มีประสบการณ์ทางการเมืองได้เคยออกมาเตือนพล.อ.ประยุทธ์ ตลอดว่า การกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง โดยไม่มีอำนาจและเครื่องมือพิเศษใดๆ เป็นตัวช่วย จะเจอสารพัดปัญหาทั้งจากการต่อรองผลประโยชน์ไม่รู้จักจบจักสิ้น ต่อให้แจกกล้วยหมดเป็นสวนก็ไม่ช่วยแก้ไขปัญหา เพราะโครงสร้างเชิงระบบทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ จะเป็นงานที่ยากมากสำหรับพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองและผลงานการบริหารราชการแผ่นดินอย่างเป็นที่ประจักษ์

ถ้าสังเกตและแยกแยะความสำคัญของปัญหาที่รุมเร้าพล.อ.ประยุทธ์ ดีๆ จะพบว่า สนิมเกิดจากเนื้อใน ปัญหาใหญ่ๆ เกิดจากพวกพ้องและเครือข่ายของท่านเองเป็นส่วนใหญ่ แทนที่จะไปตั้งศูนย์ปราบปรามข่าวปลอม Anti-Fake News ให้ใหญ่โต เปลืองงบประมาณ เพื่อไปตรวจสอบ ปราบปรามความเห็นต่างของผู้คนจากฝ่ายตรงข้าม พล.อ.ประยุทธ์ ลองสำรวจรอบตัวท่านดีๆ มีอะไรที่เป็นข่าวปลอมหรือไม่ ตั้งแต่นโยบายที่ตอนหาเสียงบอกทำทันที พอเป็นรัฐบาลแล้วไม่ทำทันที

พร้อมสร้างเงื่อนไขที่จะไม่ทำ ถือเป็นนโยบายปลอมหรือไม่ คุณสมบัติรัฐมนตรี วุฒิการศึกษา คดีความที่เกี่ยวเนื่องกับบรรดารัฐมนตรีทั้งหลาย ที่อาจขัดต่อคุณสมบัติของการเป็นรัฐมนตรี ที่ออกมาเหล่านี้ เป็นข่าวปลอมด้วยหรือไม่ หรือเป็นข่าวปลอมเฉพาะความเห็นต่างจากฝ่ายตรงข้าม ถ้าฝ่ายตัวเองทำถือเป็นการปฏิบัติการด้านการข่าว หรือ ไอโอ โฆษณาชวนเชื่อ

"ก่อนหน้านี้โฆษณากันหนักว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับปราบโกง แต่ในรัฐบาลเองกลับถูกตั้งคำถามว่าเป็นแหล่งรวมของบุคคลที่เต็มไปด้วยคำถามถึงความเหมาะสมทั้งในแง่คุณธรรมจริยธรรมและความรับผิดชอบทางกฎหมาย จนอาจกลายเป็นวิกฤติศรัทธา กระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของประเทศเต็มไปหมด" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline