svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ชี้มีคนพยายามล้มรัฐบาล มากกว่าประเด็นวุฒิปลอม

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยกรณีกระแสข่าวที่พัวพันกับคดียาเสพติดที่ประเทศออสเตรเลียว่า ได้ชี้แจงในการประชุมรัฐสภาไปทั้งหมดแล้ว เชื่อว่ากระบวนการที่เกิดขึ้นเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล โดยใช้ตนเป็นเครื่องมือ

ส่วนกรณีใบปริญญาปลอม เกิดจากเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งหนีคดีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส เป็นเว็บอวตารที่ไม่ทราบว่าปริญญาเป็นปริญญาที่จบจากเมืองแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ไม่ใช่แคลิฟอร์เนีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์

"ธรรมนัส" ชี้มีคนพยายามล้มรัฐบาล มากกว่าประเด็นวุฒิปลอม


ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนในลักษณะเดียวกันกับมหาลัยรามคำแหง และสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งการวิจัยที่ทำก็เป็นการวิจัยเกี่ยวกับจังหวัดพะเยา และต้องมีการทำแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างชาวบ้าน จำนวน 400 คน เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดพะเยา หากเป็นปริญญาปลอมก็จะไม่มีการทำลักษณะนี้
ซึ่งการทำวิจัยก็ถูกตีพิมพ์ในวารสาร European ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้จบจากมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกาก็ต้องได้รับการตีพิมพ์วารสาร European แห่งนี้ ผู้กองธรรมนัส มองว่า มีขบวนการที่พยายามล้มรัฐบาลโดยใช้ตนเป็นเครื่องมือ เนื่องจากเชื่อว่าหากสามารถล้มตนเองได้ก็จะมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ส่วนตัวจึงมองว่าเป้าหมายที่แท้จริงคือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าขณะนี้รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ขณะที่กระแสในโลกออนไลน์ที่กดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี
ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่สามารถบั่นทอนจิตใจและกำลังใจที่จะพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองได้ ส่วนตัวแล้วผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย จึงเดินหน้าที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป โดยเฉพาะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเกษตรกร ที่ประสบกับปัญหาภัยแล้ง ปัญหาน้ำท่วม รวมถึงปัญหาที่ดินที่ต้องรีบแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการหาอาชีพทดแทนสิ่งที่พวกเขาสูญเสียไปซึ่งรัฐบาลจะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา

logoline