svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตั๊ก บงกช" รับมีตัวช่วยลดความอ้วน

13 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตั๊ก" บงกช เบญจรงคกุล เผยสาเหตุผ่าตัดนิ้วก้อยข้างซ้ายเพราะเกิดอุบัติเหตุจากการออกกำลังกายจนกระดูกผิดรูป เจ้าตัวยอมรับ! ใช้ตัวช่วยในการออกกำลังกาย....

ทำเอาหลายคนตกอกตกใจ เมื่อ "ตั๊ก" บงกช เบญจรงคกุล โชว์นิ้วก้อยข้างซ้ายที่ได้รับการผ่าตัด นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าจริงๆ แล้ว สาวตั๊ก ใช้ตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ซึ่ง นักแสดงสาว มาร่วมงานแถลงข่าวและพรีเมียร์ซีซั่น 2 ของภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ที่ไอคอนสยาม เผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า
อัพเดทหลังผ่าตัดนิ้วก้อย?
"ประมาณว่ากระดูกมันผิดรูปค่ะ เกิดจากการออกกำลังกาย แล้วเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย ก็จริงๆเป็นมานานแล้วค่ะ พอล้มอีกครั้งเลยทำให้เป็นหนักอีกรอบ มันล้มหน้าคว่ำเลยค่ะ ประมาณว่าล้มลงไปแต่ใช้มือรับเคราะห์ไว้ กระดูกไม่แตกแต่มันผิดรูป คุณหมอก็ต้องให้ดามไว้ 3 เดือนค่ะ ไม่มีปัญหาในการออกกำลังกาย แต่เดินได้ ไปเล่นได้แบบเล็กๆ น้อย เราไม่ได้หักโหมแต่มันเป็นอุบัติเหตุค่ะ"
เซ็งไหมเพราะเราเป็นคนชอบออกกำลังกาย แล้วมาเจออุปสรรค?
"นิดหน่อยค่ะ ช่วง 3 เดือนนี้คุณหมอบอกว่าอย่าไปกระทบกระแทก อย่าให้หักอีก คือมันหักครั้งแรกไปแล้ว เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว คือเหมือนมันอ่อนแออยู่แล้ว พอมาโดนจุดเดิมก็เป็นอีก"

"ตั๊ก บงกช" รับมีตัวช่วยลดความอ้วน


คุณสามีว่าอย่างไรบ้าง สั่งห้ามออกกำลังกายเลยไหม?
"เขาบอกว่าไม่เป็นไร ฟาดเคราะห์ไปค่ะ ตอนนี้ก็ยังเจ็บอยู่ แต่หมอบอกว่าถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องกิน ถ้าทนปวดได้ก็ทนหน่อย คุณหมอนัดดูอาการ ล้างแผล ประมาณวันจันทร์หน้าค่ะ เพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อวาน คือเขาเรียกว่าตะไบกระดูก เอาลวดใส่มาในกระดูก และยึดกระดูกให้ติดกันค่ะ แล้วก็เย็บเนื้อ อยู่ในห้องผ่าตัด 5 ชั่วโมงค่ะ ก็เลยเสียใจและขอโทษงานที่รับไว้ ต้องเลื่อนออกไปอีกนิด"
แสดงว่ามีผลกระทบกับงาน?
"ใช่ค่ะ ถึงได้โพสต์ลงไปว่าเราเจ็บ ขอโทษนะคะ (ยกมือไว้) ก็หลายๆงาน แต่ถ้าไปได้ก็จะไปแบบนี้ค่ะ"
กลัวไปออกกำลังกายแล้วกลับกลายมาเป็นหนักไหม?
"ไม่นะ อีก 3 เดือนก็จะปกติ เขาแค่บอกว่าระหว่าง 3 เดือนนี้ก็อย่าพยายามทำอะไรให้เสี่ยงเพิ่ม เดี๋ยวจะต้องแก้ใหม่"
ก่อนหน้านี้เราบอกว่าเราควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย แต่เราติดเมล็ดผักกาดที่หู เพื่อลดความอยากอาหาร คนก็มองว่าเราใช้ตัวช่วย?
"จริงๆ ตั๊กใช้ตัวช่วย อย่างที่บอกว่ากินอาการตามกรุ๊ปเลือด ตรวจเลือด ทานอาหารที่เลือดเราชอบ ส่วนเรื่องของการติดเมล็ดผักกาดที่หูเป็นแพทย์แผนจีน"
ใช้ตัวช่วยอยู่แล้ว?
"จริงๆ ใช้มาตลอดค่ะ เพราะอย่างปวดหลังก็ฝังเข็ม มันก็คลาย และที่เคยพูดไปแล้วว่าฝังเข็มที่หูเพื่อลดความอยากอาหาร แต่ว่าช่วงนั้นรู้สึกว่าฝังแล้วเจ็บ แต่ถามว่าลดความอยากไหม มันก็เป็นระบบกดฝ่าเท้า เมล็ดผักกาดมันเป็นเมล็ดธรรมชาติ ก็มีความแข็ง คุณหมอเลยเอามาติดแต่ละจุดของใบหู ช่วยทำให้นอนหลับดีขึ้น ช่วยในเรื่องของอาการภูมิแพ้ด้วย เป็นศาสตร์ทางด้านแพทย์แผนจีนค่ะ"

"ตั๊ก บงกช" รับมีตัวช่วยลดความอ้วน


ไม่ได้ช่วยเรื่องลดความอ้วน อยากอาหาร?
"คือลดความอ้วนมันก็ต้องช่วยตัวเองด้วยค่ะ ลดความอยากนิดหนึ่ง ถามว่าการติดเมล็ดผักกาดช่วยด้านอื่น ไม่เกี่ยวกับการออกกำลังกายลดความอ้วน จริงๆ ทุกอย่างมันต้องรวมๆกันค่ะ ไม่ใช่ตัวช่วยอันนี้จะทำให้เราผอม มันไม่ใช่"
เหมือนคนเริ่มทำตามเรามากขึ้น?
"ดีค่ะ มันก็ปลอดภัยดี ดีกว่าไปนั่งกินยาลด ละก็ฝังลดขนาดน่อง ก็ลงเหมือนกันนะ คืออันนี้ไม่รู้นะ อันนี้เป็นเอง แต่กับคนอื่นอาจจะไม่เป็นมั้ง มีคนเข้ามาถามเยอะเหมือนกัน แต่บางทีก็เข้ากูเกื้ลลองเสิร์ชหาข้อมูลดูไหม บางทีอย่าเชื่อดารามากเลยค่ะ หาข้อมูลเอาเอง เราก็ใช้วิธีทั้งแพทย์แผนไทย แผนจีนช่วย"

"ตั๊ก บงกช" รับมีตัวช่วยลดความอ้วน


เซ็งไหมที่มีคนจับผิดเรื่องรูปร่าง เรื่องการออกกำลังกาย?
"รู้สึกแย่มากเลยอ่ะ ทำไมต้องมาจับผิดกันด้วย คนจะผอมเนาะ(หัวเราะ) ก็รู้สึกนิดหนึ่ง ว่าเอ๊ะ..ยังไง ลดความอ้วนก็ผิดหรอ"
หลังๆ เราเองก็มักแชร์คลิปออกกำลังกาย คนก็ชื่นชม?
"คนส่วนใหญ่เขาเป็นแฟนประจำค่ะ ดูมาตั้งแต่สมัยตั๊กอวบๆอยู่เลย เขารู้ว่าเราเล่นมวยบ้าง บอดี้เวม คาดิโอ มาตั้งแต่ตอนยังอวบๆอยู่"

logoline