svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกาะเต่าโฉมใหม่ ฉกเงินแต่หนีไปไหนไม่รอด

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมข่าวเนชั่นทีวี ลงไปติดประเด็นปัญหาข้อพิพาทที่ดินบนเกาะเต่า และตรวจสอบการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยบนเกาะ หลังเกิดอาชญากรรมร้ายแรงหลายครั้ง ปรากฏว่าทีมข่าวของเรากลายเป็นเหยื่ออาชญากรรมเสียเอง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ทีมข่าวได้เดินขึ้นไปยังจุดชมวิว "จอห์นสุวรรณ" ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติขึ้นไปเยี่ยมชมความงดงามจำนวนมาก โดยระหว่างที่ทีมข่าวกำลังถ่ายภาพอยู่นั้น มีนักท่องเที่ยวชายชาวยุโรป 2 คนขึ้นไปบริเวณเดียวกัน พร้อมทักทายทีมข่าวที่กำลังเก็บภาพกันอยู่ เมื่อทำงานเสร็จ ทีมข่าวก็เก็บสัมภาระเพื่อลงไปด้านล่าง แต่ผู้สื่อข่าวของเราได้ลืมกระเป๋าคาดเอวเอาไว้ ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมกับเอกสาร ผู้สื่อข่าวลืมกระเป๋าไว้และเดินลงจากยอดเขาไม่ถึง 3 นาที ก็รู้ตัวและรีบวิ่งกลับขึ้นไป ปรากฏว่ากระเป๋าที่วางซ่อนไว้ในซอกหินได้ถูกหยิบออกมา และเงินในกระเป๋าสูญหายไป 

ทีมข่าวจึงได้โทรศัพท์แจ้ง พันตำรวจเอกเด่นดวง ทองศรีสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะเต่าทันที จากนั้นไม่นานก็ได้เบาะแสจาก "ตาโต๊ะ รีสอร์ท" จนรู้ตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ตำรวจจึงเชิญตัวมายังโรงพัก ทีแรกฝรั่งสองคนก็ปฏิเสธ แต่สุดท้ายก็จำนนต่อหลักฐาน จึงยอมคืนเงิน ทางฝั่งผู้สื่อข่าวของเราก็ไม่เอาเรื่อง เพราะไม่ได้ติดใจอะไร และเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย จะได้ช่วยสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวไทย 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนว่า มาตรการดูแลความปลอดภัยบนเกาะเต่าดีขึ้นมา ตำรวจทำงานรวดเร็ว มีล่ามพร้อมในกาารสอบปากคำ ขณะที่พื้นที่บนเกาะก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายใต้โครงการ "กล้องวงจรปิดชุมชน" ด้วย ทำให้ตรวจสอบหาตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็ว 

logoline