svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของผลงาน "หน้ากากผีตาโขน" ยอมจบ ไม่ดำเนินคดี ขอทำมาหากิน

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของผลงานหน้ากากผีตาโขน (ชฎานางฟ้า) ถูกนายอลงกรณ์ กองอิน ผู้ออกแบบชุดประจำชาติ " ผีตาโขน" ก็อปปี้ผลงานทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาต เผยทำใจ เมื่อไม่ติดต่อมาก็ไม่ติดใจแล้ว ยอมจบ ยืนยันจะไม่ดำเนินคดี ขอทำมาหากิน

สืบเนื่องนายอลงกรณ์ กองอิน ผู้ออกแบบชุดประจำชาติ " ผีตาโขน" ที่ชนะการประกวดชุดประจำชาติเพื่อให้ น้องฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 สวมใส่ชุดผีตาโขนเข้าประกวดที่เวทีนางงามมิสยูนิเวิร์ส 2019 จนเป็นข่าวดัง เจ้าของหน้ากากผีตาโขน (ชฎานางฟ้า) ตัวจริงรู้ข่าวตกใจออกมาโวยถูกก็อปปี้ทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาต นายอลงกรณ์ รีบออกมาโพสต์ขอโทษ และโทรหาเจ้าของขอโทษกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้เวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของนางอภิญญา พรหมพยัคฆ์ อายุ 58 ปี และนางสาวกวินทิพย์ กิตติพงษ์ อายุ 23 ปี ลูกสาว เจ้าของผลงานหน้ากากผีตาโขน (ชฎานางฟ้า) ที่บ้านหนามแท่ง ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย พบว่าสองแม่ลูกอยู่ระหว่างกำลังจะเดินทางไปออกบูทสินค้าผีตาโขน ที่กรุงเทพมหานคร

เจ้าของผลงาน "หน้ากากผีตาโขน" ยอมจบ ไม่ดำเนินคดี ขอทำมาหากิน


นางอภิญญา เปิดเผยว่า วันนี้จะเดินทางไปออกบูทสินค้าผีตาโขนที่ กรุงเทพฯ กับลูกสาวง ส่วนคุณอลงกรณ์ตั้งแต่ที่เป็นข่าว ก็ยังไม่ได้ติดต่อมา เพียงติดต่อมาเมื่อวันแรกที่เกิดเหตุ และไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อแสดงความรับผิดชอบมาเลย แต่เราก็ให้เวลาคุณอลงกรณ์ 3 วัน วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ถึงไม่ติดต่อมาเราก็ไม่ติดใจแล้ว เมื่อมันเป็นประเด็นขึ้นมาแล้ว และเราไม่ได้เป็นผู้สร้างประเด็นให้สังคมรับรู้ ก็แค่ออกมาทวงสิทธิ์ เราขอทำมาหากินก่อน เราไม่ได้ทำงานมา 3 วันแล้ว ขอจบตรงนี้ 

แต่หลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะมีอะไร เรารู้เพียงแต่ว่าตอนนี้ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง ป้องกันตัวเอง สัญชาตญาณของมนุษย์ เราก็ต้องป้องกันตัวของเราเอง ว่าอันนี้คือของฉัน ไม่ว่าจะมีความคืบหน้าหรืออะไรก็แล้วแต่ก็ไม่ว่ากัน ขอยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินคดีกับคุณอลงกรณ์ เพราะมันเสียเวลา เราเชื่อได้ว่าคุณโกหกคนอื่นได้แต่คุณโกหกตัวเองไม่ได้ กฎแห่งกรรมก็มี แต่ถ้ามันเป็นอานิสงส์ในการเผยแพร่ วัฒนธรรม และสร้างรายได้ให้กับชุมชน จนดังไปทั่วโลกเราก็ยินดี

logoline