svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ออก​หมาย​จับ​ 6​ ราย เอี่ยวค้ากาม​แม่ฮ่องสอน​ ผงะแม่เล้าอายุน้อยสุด​ 16​ ปี

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่ง สอบปากคำคดีค้ากามแม่ฮ่องสอนล่าสุดออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องแล้ว 6 ราย ยืนยันผู้ต้องหาคนละกลุ่มกับคดีแก๊งนกฮูก

12 ก.ย. 62 - พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้บัญชาการสำนักกฎหมายและคดี ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตร. (ศพดส.ตร) ลงพื้นจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังเกิดกรณีเด็กหญิงอายุเพียง 13 ขวบ ถูกบังคับค้าประเวณี โดยมีแม่เล้าบังคับให้ค้ากามจนป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลศรีสังวาล จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากพบติดเชื้อโรคหนองใน โดยมีเบาะแสว่าถูกบังคับให้หลับนอนกับคนดังที่ชอบกินเด็ก หลายคนในตัวจังหวัด

ล่าสุด พล.ต.ท.จารุวัฒน์ บอกว่าหลังจากการสอบปากคำตำรวจที่มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 6 ราย เป็นผู้ซื้อบริการซึ่งเป็นนักธุรกิจในจังหวัดแม่ฮ่องสอน 4 ราย จับได้แล้ว 3 รายอยู่ระหว่างหลบหนีและตามจับกุม 1 ราย ส่วนอีก 2 รายเป็นแม่เล้าซึ่งมีอายุเพียง 22 ปีและ 16 ปีเท่านั้น รายที่อายุ 16 ปีนี่เป็นทั้งแม่เล้าและผู้เสียหายในคดีนี้ด้วย ส่วนมาตรการเยียวยา ตอนนี้ผู้เสียหายรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและอยู่ในการดูแลพัฒนาสังคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่ง พม.มีกองทุนที่จะช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อค้ามนุษย์

ขณะที่เบื้องต้นตรวจสอบจากข่าวที่ระบุว่าเป็นนกฮูก 2 ยืนยันว่า คดีนี้ไม่เกี่ยวกับคดีนกฮูกคดีแรกที่เคยเกิดขึ้นในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ระบุต่อว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้นโยบายเน้นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์อย่างมาก จึงมีหน่วยเฉพาะกิจที่ลงทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ

logoline