svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ออมสินร่วมยกระดับฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน "GSB Bangkok Cup 2019" (จีเอสบี แบงค็อก คัพ 2019) ของนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ภายใต้คอนเซ็ปท์ "U19 The Next Gen" ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อช่วยสนับสนุนและยกระดับทีมชาติชุดเยาวชน ให้ได้มีโอกาสฝึกฝนฝีเท้าและเปิดประสบการณ์กับทีมระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย เพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่อย่างสมบูรณ์ที่สุด

ด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่ของธนาคารออมสินที่พร้อมเข้ามาพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย ภายใต้แนวคิดที่ว่า "ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง" จึงทำให้ มีการจัดการแข่งขัน "GSB Bangkok Cup" ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อยกระดับฟุตบอลไทย ให้มีมาตรฐานในระดับสากล นำโดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

 และในทัวร์นาเม้นท์นี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมที่มาร่วมแข่งขัน ซึ่งล้วนเป็นทีมแกร่งของทวีปเอเชียทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม ที่ขึ้นชื่อเรื่องทีมเวิร์ค และยังเคยได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาแล้ว เมื่อปี 2017 เกาหลีใต้ ยอดทีมจากเอเชีย ดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลก U20 ปีล่าสุด และอุซเบกิสถาน ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เล่นบอลสไตล์ยุโรป ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2016 ซึ่งถือเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทย ที่จะได้พบกับทีมที่มีสไตล์แตกต่างกัน ก่อนทำศึกระดับทวีปต่อไป 

 ในการนี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีที่ธนาคารออมสิน ได้ก้าวเข้ามาสนับสนุนการพัฒนากีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนให้ก้าวไปได้ไกลอีกขั้น โดยกล่าวว่า "เราทุกคนคงได้มองเห็นร่วมกันแล้วว่า ในวันนี้ธนาคารออมสินนั้นได้แสดงบทบาทมากกว่าการเป็นธนาคาร แต่เป็นธนาคารที่เข้ามามีส่วนช่วยพัฒนาสังคมอย่างแท้จริง ธนาคารออมสินได้เข้ามาพัฒนาสังคมผ่านวงการกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มตัว ทั้งในส่วนของไทยลีก ตั้งแต่ในระดับท้องถิ่น คือ ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) รวมถึงในระดับทีมชาติ และยังรวมถึงการพัฒนาในระดับเยาวชน หรือที่เรียกว่า The Next Gen ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เป็นกำลังหลักในการเติบโตของทั้งวงการกีฬาฟุตบอล จึงเชื่อว่า "GSB Bangkok Cup 2019" จะเป็นอีกปีที่เราจะได้เห็นศักยภาพของทีมเยาวชนที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นทีมชาติชุดใหญ่ที่แข็งแรง รวมทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในรุ่นต่อๆ ไปได้อย่างแน่นอน ขอขอบคุณจากใจจริงที่ธนาคารออมสินเข้ามาช่วยต่อยอด และสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสที่ดีในครั้งนี้"  

ขณะที่ นายสัณฐาน อยู่ศิริ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้กล่าวถึงการแข่งขัน "GSB Bangkok Cup 2019" ครั้งนี้ว่า จากแนวคิดที่ว่า ธนาคารออมสินนั้นไม่ใช่แค่เพียงสถาบันทางการเงินที่ผูกพันกับคนไทยและสังคมไทยมาช้านานจากมิติด้านการออม ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นแหล่งทุนในระดับฐานรากและประชาชทั่วไป จนได้ชื่อว่าเป็นธนาคารเพื่อสังคม ซึ่งความใกล้ชิดกันทางด้านสังคมนี้ ธนาคารจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมในทุกมิติ ซึ่งรวมถึงในเชิงเสริมเสร้างสุขภาพผ่านแวดวงด้านการกีฬาและเยาวชนควบคู่กันไปด้วย ดังจะเห็นได้จากกิจกรรมโครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน ที่ธนาคารออมสินได้ทำมาตลอดกว่า 20 ปี และต่อยอดด้วยโครงการกีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน ที่มีโรงเรียนสมาชิกธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินส่งเข้าแข่งขันปีละกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ จนสามารถสร้างผลผลิตจากโครงการนี้ไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทยมากมาย สนับสนุนเด็กไปจนถึงทีมชาติ โดยในปีนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งที่ธนาคารจะได้เข้ามามีส่วนร่วมกับแผนระยะยาวในการสร้างเยาวชนที่มีความแข็งแกร่งให้กับกีฬาฟุตบอลระดับประเทศ หลังจากปีที่ผ่านมาสามารถผลักดันนักฟุตบอลจากการแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียนขึ้นมาสู่ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปีได้ 2 คน คือ นายสุรชัย ชาวนา และ นายวสันต์ มาลา ความสำเร็จของกีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะนำฟุตบอลไทยไปสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไปด้วย ดังนั้นธนาคารออมสิน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสดีๆ ที่มีมาตรฐานในระดับนานาชาติให้กับทีมชาติชุดเยาวชนของไทยได้ประลองฝีเท้ากับทีมชั้นนำในระดับเอเชีย จากการจัดการแข่งขัน "GSB Bangkok Cup 2019" ในครั้งนี้ 

 ขุนพลช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำพาความสำเร็จมาให้กับฟุตบอลไทยและสร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศจากการสั่งสมประสบการณ์ในการแข่งขัน และเชื่อว่าเยาวชนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าเขาได้รับโอกาสและการสนับสนุนที่ดี ฟุตบอลรายการ GSB Bangkok Cup 2019 จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สำคัญให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้พัฒนาฝีเท้า และได้รับประสบการณ์อันดีจากการแข่งขันกับชาติชั้นนำในกีฬาฟุตบอล 

 "นอกจากการจัดการแข่งขัน "GSB Bangkok Cup 2019" ธนาคารออมสินยังมีโครงการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนตั้งแต่อายุ 16-18 ปี โดยคัดเลือกเยาวชนจากการแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินทั่วประเทศเพื่อมาเข้าแคมป์ "ออมสิน ฟุตบอล แคมป์ 2019" ซึ่งจะได้รับการถ่ายทอดเทคนิคการเล่นจากโค้ชอิสสระ ศรีทะโร และทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 19 เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นอกจากนี้ธนาคารออมสินยังมอบโอกาสสุดพิเศษให้กับเยาวชนในโครงการนี้ ให้ได้มีสิทธิในการร่วมฝึกซ้อมแข่งขันกับทีมชาติไทยชุด ยู-19 ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ล้ำค่า และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี" รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว  

สำหรับรายการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2019 จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 12 ตุลาคม 2562 ณ สนามบุณยะจินดา โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นวันละ 2 คู่ โดยวันที่ 10 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ขณะที่วันที่ 12 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และนัดชิงอันดับ 3 โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์PPTV ทั้ง 2 วัน 2 คู่ ในเวลา 15.00 น. และ 19.00 น.

logoline