svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อแก๊งจำนำรถ ขอบคุณตำรวจสืบสวนนครบาล

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 เจ้าทุกข์เหยื่อคนร้าย แก๊งหลอกเช่ารถ และรับจำนำรถไปขายต่อโซเชี่ยล นำกระเช้าเข้าขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ที่สามารถติดตามนำรถยนต์กลับคืนให้เจ้าของได้ ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติทั้งนายทุนและคนร้าย พบมีหมายจับติดตัวเพียบ

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายทัศนัย รัตนประพันธ์ และ น.ส.ทศมาส นนตะแสน สองผู้เสียหาย

เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผู้กำกับการสืบสวน 2 บก.สส.บช.น ภายหลังที่ได้ติดตามรถยนต์ ที่ถูกแก๊งหลอกเช่ารถแล้วนำไปจำนำไว้กับนายทุน และอีกรายได้นำรถยนต์ไปจำนำกับนายทุน พอจะไถ่ถอนคืนปรากฎไม่สามารถติดต่อได้ ปรากฎว่านำไปโพสต์ขายในโซเชี่ยล ก่อนตำรวจติดตามมาคืนให้กับผู้เสียหายทั้ง 2รายได้

เหยื่อแก๊งจำนำรถ ขอบคุณตำรวจสืบสวนนครบาล



สืบเนื่องมาจาก วันที่ 21 สิงหาคม และ วันที่ 4 กันยายน ผู้เสียหายทั้ง2 รายได้เข้าร้องทุกข์กับทาง พันตำรวจโท ยิ่งยง มีคุณ รอง ผู้กำกับการสืบสวน 2 บก.สส.บช.น. ว่าถูกแก๊งหลอกเช่ารถแล้วนำไปจำนำไว้กับนายทุน และอีกรายได้นำรถยนต์ไปจำนำกับนายทุน ชื่อนายธีรวุฒิ เกียงขวา ต่อมาผู้เสียหายจะไถ่ถอนคืนปรากฎไม่สามารถติดต่อได้ และรถยนต์ของผู้เสียหายดังกล่าวมีการโพสต์ขายทางโซเชี่ยล ทั้งนี้เมื่อทางตำรวจตรวจสอบประวัติ นายธีรวุฒิ มีหมายจับรวมทั้งหมด 16 หมาย โดยเฉพาะคดีฉ้อ และยักยอกทรัพย์

จากนั้นทาง พันตำรวจเอก พรศักดิ์ จึงได้สั่งการให้ พันตำรวจโท ยิ่งยง นำกำลังตำรวจสืบสวน2 บก.สส.บช.น. ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มคนซึ่งมีพฤติกรรมดังกล่าว



เหยื่อแก๊งจำนำรถ ขอบคุณตำรวจสืบสวนนครบาล



กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ซีเอชอาร์ สีเทา คันหมายเลขทะเบียน 7กบ-7726 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ของผู้เสียหาย ที่ถูกนำไปจำนำ และถูกนายทุนนำรถยนต์ไปโพสต์ขายทางโซเชียล จอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของ อพาร์ทเม้น ในซอยพหลโยธิน 23 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงได้นำกำลังไปทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นรถยนต์ของผู้เสียหายจริง จึงได้ทำการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เหยื่อแก๊งจำนำรถ ขอบคุณตำรวจสืบสวนนครบาล


ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน ทาง ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 บก.สส.บชน. ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ค.95/2562 ทำการตรวจค้นสถานที่เก็บรถไม่ทราบเลขที่ ในซอยบ้านสวน-เลี่ยงเมือง 25 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จากการตรวจค้น พบรถยนต์ของผู้เสียหาย ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว คันหมายเลขทะเบียน 6กฮ-9737 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกคนร้าย ทำการเช่า และนำรถของผู้เสียหายไปจำนำ จากนั้นทาง ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึด รถยนต์ดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พันตำรวจเอก พรศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันยังมีผู้เสียหายอีกนับสิบรายที่เข้ามาขอความช่วยเหลือเนื่องจากเดือดร้อน และได้รับความเสียหาย จากขบวนการลักษณะนี้ ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตนจึงได้สั่งการให้ พันตำรวจโท ยิ่งยง และทีมงานสืบสวนติดตามปราบปรามขบวนการเหล่านี้ให้สิ้นซาก และนำรถยนต์มาคืนให้กับผู้เสียหายให้ได้ทั้งหมด เพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชน

logoline