svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวจีนส่วนใหญ่ไม่สน iPhone 11 ชี้เพราะ "ล้าสมัย"

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลสำรวจความคิดเห็นชาวเน็ตจีน พบว่า ส่วนใหญ่มองว่า iPhone 11 สมาร์ทโฟนเรือธงของแอ๊ปเปิลที่เพิ่งเปิดตัว จะเป็นเทคโนโลยีที่ล้าสมัยถ้าไม่ได้รองรับ 5G และหลายคน หันไปสนับสนุนผลิตภัณฑ์สัญชาติจีนอย่าง "หัวเหว่ย"

เมื่อวานนี้แอปเปิ้ลมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ "สตีฟ จ๊อป เธียเตอร์" เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนียโดยเฉพาะตระกูล "iPhone 11" คือ
iPhone11 ราคา 699 ดอลลาร์ ,iPhone11 Pro ราคา 999 ดอลลาร์ และ iPhone 11 Pro Max ราคา 1,099 ดอลลาร์ ที่เป็นสุดยอดทั้งสเปคและดีไซน์ ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมที่ผ่านกระบวนการอโนไดซ์ หรือ การชุบผิวเพื่อเพิ่มความทนทาน ปูทับด้วยกระจกที่แข็งที่สุดเท่าที่มีในสมาร์ทโฟน น้ำได้ที่ความลึก 2 เมตร นาน 30 นาที มี 6 สี คือ ม่วง, ขาว, เหลือง, เขียว, ดำ และแดง และมี "Night Mode" สำหรับถ่ายภาพเวลากลางคืนด้วย

ตอนนี้เปิดให้จองแล้ว และเริ่มจัดส่งวันที่ 20 กันยายนนี้

โดยหลังแอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone 11 ได้มีการสำรวจในเว็บเว่ยป๋อว่า มีแผนจะซื้อมาใช้กันหรือไม่ ซึ่งพบว่า มีมากถึง 70% ตอบว่าไม่ ส่วนแบบสำรวจอีกชุดหนึ่ง พบว่าชาวเน็ตจีน 80% บอกว่า ไม่ซื้อเพราะไม่รองรับ 5G ซึ่งจะกลายเป็นของล้าสมัยในที่สุด ในขณะที่บริษัทให้บริการโทรคมนาคมสื่อสารของจีน ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการระบบ 5G ตามเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีนี้

นับเป็นข่าวร้ายของแอปเปิ้ลที่หวังกลับมาคืนชีพในตลาดจีน หลังพ่ายแพ้ให้สมาร์ทโฟนราคาประหยัดหลากหลายยี่ห้อ ล่าสุดต้องมาพ่ายให้คู่แข่งสำคัญอย่างหัวเหว่ย ที่ขยายการผลิตสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมออกมาเรื่อยๆ รวมทั้งสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมียอดสั่งจองแล้ว 1 ล้านเครื่อง

logoline